“Thành phố vì hòa bình” chào đón Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều

27/02/2019 14:43

(kiemsat.vn)
Hà Nội những ngày này, đi đâu cũng thấy niềm háo hức và rộn rã của một “điểm đến hòa bình”; những con đường rợp màu cờ hữu nghị. Thành phố đã chuẩn bị rất chu đáo để giới thiệu đến bạn bè quốc tế một Hà Nội thanh lịch, hiếu khách và thân thiện. Sau đây là những hình ảnh được phóng viên Kiemsat.vn ghi nhận.

Hà Nội văn minh, chỉn chu, luôn chuẩn bị kỹ lưỡng trong những sự kiện mang tầm quốc tế là điều không thể phủ nhận. Ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết: "Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ – Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội là một vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm của nhân dân Thủ đô nói chung với một sự kiện mang tầm quốc tế… Chính vì vậy, việc thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá tại Thủ đô Hà Nội là nội dung cần chú trọng; là một nhiệm vụ rất quan trọng để góp phần gìn giữ và quảng bá về một Hà Nội – Thành phố vì hoà bình, điểm đến an toàn, thân thiện”.

Quốc kỳ ba nước Triều Tiên, Việt Nam và Hoa Kỳ được treo ở nhiều tuyến phố, phía dưới là biểu tượng bắt tay hòa bình. Một lần nữa hình ảnh Việt Nam lại được bạn bè trên toàn thế giới nhắc tới khắp mọi nơi.

Chào đón sự kiện trọng đại, vào những ngày này Thủ đô Hà Nội như khoác trên mình một chiếc áo mới, lộng lẫy, tinh tươm. Băng rôn tuyên truyền về Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình được treo dọc các phố lớn như: Lê Thái Tổ, Tràng Tiền, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Giảng Võ, Kim Mã...

Pano khổ lớn chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều trên đường Kim Mã.

Nhiều tấm pano khổ lớn được dựng lên với thông điệp Việt Nam luôn hướng tới nền hoà bình bền vững.

Đường phố rộn ràng, cờ hoa rực rỡ ; người dân thong dong tản bộ, ngắm hoa và các hình ảnh về những công trình nổi bật của Thủ đô, đất nước trên đường Độc Lập (quận Ba Đình).

Các tuyến phố Lê Thái Tổ, Tràng Tiền, Trần Hưng Đạo, Láng Hạ, Liễu Giai, Võ Chí Công, Giảng Võ, Láng… đều rực rỡ sắc hoa

Khu phố chuyên kinh doanh các mặt hàng áo phông, cờ, đồ lưu niệm tại Hà Nội vô cùng tấp nập. Người dân Hà Nội đã tìm đến đây để mua cờ Mỹ, Triều Tiên và Việt Nam, thể hiện lòng mến mộ, chào mừng hai quốc gia lớn sẽ tham dự sự kiện hội nghị lần này.

Những lá cờ in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được treo tại các cửa hàng thu hút sự chú ý của mọi người.

Một tiệm in và bán áo cho khách du lịch trên phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm - Hà Nội) nhiều ngày nay đã bày bán những chiếc áo in hình Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim. Chủ cửa hàng, Bà Nguyễn Thị Tuyết cho biết bà rất ngưỡng mộ hai nhà lãnh đạo này.

Rất nhiều du khách ngoại quốc cảm thấy bất ngờ và không khỏi háo hức khi nhìn thấy hình ảnh Tổng thống Mỹ và Chủ tịch nước CHDCND Triều Tiên trên những chiếc áo phông. Điều đó nói lên lòng yêu mến của người dân Hà Nội với lãnh đạo của hai nước và mong muốn hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công tốt đẹp.

Anh Jane Henrison – một du khách đến từ Mỹ cho biết: “Tôi đã đến Việt Nam được 1 tuần. Rất vui khi ở đây trong thời điểm Tổng thống của chúng tôi tham dự hội nghị được cả thế giới quan tâm. Hà Nội đã chuẩn bị rất chu đáo, đường phố sạch sẽ, văn minh, an ninh đảm bảo. Tôi hi vọng cuộc gặp gỡ này sẽ mang đến những kết quả tốt ”.

Ông Hyuga- một du khách người Nhật cho rằng, việc Hà Nội được lựa chọn tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai là hoàn toàn xứng đáng, bởi lẽ Hà Nội đã được công nhận là thành phố vì hòa bình. "Trong những ngày qua, tôi thấy Hà Nội đã rất tích cực chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh. Người dân rất thân thiện và thật thà, điều này giúp chúng tôi cảm thấy được chào đón. Mong rằng Hà Nội sẽ luôn là thành phố bình yên cho chúng ta", ông Hyuga chia sẻ với PV kiemsat.vn. 

Chia sẻ về việc Hà Nội được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa kỳ - Triều Tiên lần hai, ông Phan Văn Minh (Hàng Đào, Hà Nội) cho biết: “Đây là cơ hội để hình ảnh đất nước và thủ đô chúng ta vươn xa hơn trên thế giới. Là người dân Hà Nội, tôi thực sự cảm thấy vinh dự và tự hào. Sinh sống tại khu phố cổ nên khi biết về sự kiện này, gia đình tôi và hàng xóm đã cùng dọn dẹp khu phố. Chúng tôi muốn tạo ấn tượng thật tốt đẹp với khách quốc tế đến với Hà Nội trong dịp này”.  

“Mình hiểu rằng để tổ chức một sự kiện lớn như vậy không phải là điều dễ dàng. Đó là việc chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, địa điểm chiến lược và rất nhiều yếu tố khác. Việt Nam ngày càng được các cường quốc trên thế giới công nhận. Mỗi người dân Hà Nội hãy là một vị đại sứ đại diện cho hình ảnh Việt Nam mến khách", Huy Minh - một bạn trẻ đang làm việc tại Hà Nội cho biết.

Tấm ảnh lớn có hình Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bên ngoài một khách sạn ở Mỹ Đình, Hà Nội.

Một salon tóc ở Hà Nội tung ra chương trình cắt tóc miễn phí cho nhứng khách hàng nam yêu thích kiểu tóc của Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim.

Cửa hàng xe máy trên phố Nguyễn Chí Thanh cũng treo Quốc kỳ ba nước Triều Tiên, Việt Nam và Hoa Kỳ để hưởng ứng sự kiện lịch sử này.

Chủ tịch Triều Tiên đến Việt Nam trên đoàn tàu bọc thép

(Kiemsat.vn) - Khoảng 8h, đoàn tàu bọc thép dừng tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), ông Võ Văn Thưởng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đoàn đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un.

Tổng thống Donald Trump tới Hà Nội

Gần 9.00' tối 26/2, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đến sân bay quốc tế Nội Bài để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và có các hoạt động song phương với Việt Nam.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang