Thẩm mỹ viện quốc tế Linh Anh (TP. HCM): Những dấu hỏi về tình trạng pháp lý và chất lượng dịch vụ

27/05/2021 15:53

(kiemsat.vn)
Những lời quảng cáo “Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Linh Anh 10 năm dẫn đầu trong ngành và liên tục phát triển; Linh Anh sở hữu hơn 10 cơ sở thẩm mỹ trên toàn đất nước, đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Sài Gòn cùng đội ngũ bác sĩ đầu ngành, các chuyên viên có kiến thức và tay nghề cao trong ngành; Linh Anh tự hào khi được sự tin yêu của gần 1.000.000 khách hàng toàn nước...” khiến khách hàng choáng ngợp. Tuy nhiên, nhiều dấu hỏi về chất lượng và hồ sơ pháp lý cần được làm rõ.

TMV Quốc Tế Linh Anh quảng cáo đội ngũ bác sỹ nước ngoài đang làm việc tại cơ sở

Quảng cáo với những lời có cánh

Để cạnh tranh với thị trường làm đẹp khốc liệt tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều cơ sở làm đẹp tung ra đủ phương thức câu khách như giảm giá sốc, cam kết không đẹp như ý thì hoàn lại tiền, sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp... máy móc công nghệ hiện đại, đội ngũ chuyên gia quốc tế hàng đầu... Chị em phụ nữ nhìn vào các video, hình ảnh, đọc những bài viết PR có cánh thì như thả hồn vào mê cung của sắc đẹp và sẵn sàng bất chấp rủi ro nguy hiểm tiềm ẩn để dốc hầu bao từ vài chục triệu đến vài trăm triệu cho các spa, thẩm mỹ viện... ước mơ thay đổi nhan sắc. Nhưng có nhiều người dở khóc dở cười, thậm chí nhận lấy kết quả chua chát, tiền mất tật mang.

Với những lời quảng cáo trên website: http://uudai.thammylinhanh.com.vn như: “ĐỪNG BỎ LỠ !!! Làm đẹp với GIÁ CHỈ CÒN 1 NỬA - CHẤT LƯỢNG KHÔNG ĐỔI” hoặc: “Đến với Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Linh Anh bạn sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ chuyên gia thẩm mỹ với nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề, thường xuyên tu nghiệp tại các quốc gia có thế mạnh về ngành thẩm mỹ như Mỹ, Hàn Quốc… nhằm mang đến sự hài lòng và yên tâm tuyệt đối cho mọi khách hàng”... khách hàng rất dễ bị cuốn hút; tuy nhiên, chất lượng thật sự của sản phẩm ra sao? Phóng viên (PV) đã vào cuộc tìm hiểu.

TMV Quốc Tế quảng cáo là Viện thẩm mỹ quốc tế số 1 Việt Nam

Thực trạng pháp lí và chất lượng dịch vụ

Nhập vai khách hàng, PV đến cơ sở 398 Lê Hồng Phong, quận 10, TP. HCM để trải nghiệm dịch vụ. Được biết, Thẩm mỹ viện quốc tế Linh Anh có 12 cơ sở trong cả nước, riêng tại TP. HCM có 3 cơ sở; tuy nhiên trên cổng thông tin điện tử chỉ thể hiện có 01 giấy phép hoạt động?!

Trong giấy phép đăng ký kinh doanh, tại địa chỉ 400 A Lê Hồng Phong, phường 01, quận 10, TP. HCM có đăng ký hoạt động phòng khám chuyên khoa da liễu (trừ lưu trú bệnh nhân). Tuy nhiên khi đến đây, PV lại được tư vấn dịch vụ gọt cằm và nâng mũi với giá 50 đến 60 triệu đồng; nhân viên tư vấn cũng không đeo bảng tên, không giới thiệu chuyên môn đào tạo và sau khi tư vấn rất chuyên nghiệp thì nhận luôn tiền cọc?!

Phiếu nhận cọc để thực hiện dịch vụ nâng mũi cho khách hàng của TMV Linh Anh

Như vậy có thể thấy, hoạt động kinh doanh không đúng với giấy phép hoạt động. Ngoài ra, với tính chất hoạt động thẩm mỹ cần đến người có kinh nghiệm, được đào tạo và có đầy đủ giấy phép hành nghề? Với những gì mà PV được tận mắt chứng kiến ở đây, không rõ ai sẽ là người chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ, khi mà đây là cơ sở có giấy phép hoạt động, còn lại 11 cơ sở còn lại không thấy có thông tin gì về giấy phép thì hoạt động ra sao?

Hệ thống 12 cơ sở của TMV Quốc Tế Linh Anh

Bên cạnh đó, với hình thức là Phòng khám chuyên khoa da liễu nhưng người phụ trách chuyên môn kỹ thuật là bà Vũ Thị Như Mai, chỉ có văn bằng Điều dưỡng đa khoa và có phạm vi khám chữa bệnh chuyên khoa da liễu. Như vậy cần phải làm rõ thêm vấn đề: Điều dưỡng có phải là bác sỹ, có quyền khám chữa bệnh chuyên khoa, đủ điều kiện làm người phụ trách chuyên môn kỹ thuật hay không?

Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV, bà Vũ Thị Như Mai – người phụ trách chuyên môn kỹ thuật hiện còn đang hành nghề cơ hữu tại cơ sở khác, cụ thể là tại Phòng khám đa khoa chi nhánh Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Phú Lâm - TTYT Phú Lâm, thời gian làm việc từ 7h30-17h.

Tuy nhiên, bà Mai lại không hề có thông tin đăng ký hành nghề tại Thẩm mỹ viện quốc tế Linh Anh. Vậy, bà Mai có thể là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám hay không?

Nghị định số 155/2018/NĐ-CP quy định sửa đổi 1 số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ y tế, bổ sung Điều 23a của Nghị định số 109/2016/NĐ-CP như sau:

“a) Mỗi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải có một người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và trưởng các khoa chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở.

- Có thời gian hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 36 tháng sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề hoặc có thời gian trực tiếp tham gia khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng. Việc phân công, bổ nhiệm người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải được thể hiện bằng văn bản;

- Là người hành nghề cơ hữu tại cơ sở”.

Trong bài viết tiếp theo, PV sẽ thông tin tới bạn đọc về kết quả trả lời của các cơ quan có thẩm quyền đối với đăng ký và hoạt động của Thẩm mỹ viện quốc tế Linh Anh.

PV
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang