Thẩm mỹ viện Ngọc Dung: Những nghi vấn trong giấy phép hoạt động?

04/04/2022 18:54

(kiemsat.vn)
Với hệ thống 18 chi nhánh trải dài từ Bắc tới Nam, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tự quảng cáo là “hệ thống thẩm mỹ viện dẫn đầu về chất lượng”. Tuy nhiên, trong giấy phép hoạt động của 18 cơ sở do Thẩm mỹ viện Ngọc Dung cung cấp có nhiều giấy phép hoạt động chưa được cập nhật thông tin tại Sở Y tế.

Thẩm mỹ viện Ngọc Dung.

Trên website https://thammyvienngocdung.com, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung quảng cáo hàng loạt các dịch vụ về điều trị da, giảm béo, phun xăm và tắm trắng…. nổi tiếng với các liệu trình chăm sóc da chuyên sâu, chống lão hóa bao gồm các dịch vụ đa dạng như: Điều trị da công nghệ cao, trị nám, sẹo rỗ, tàn nhang, lỗ chân lông to, thâm quầng mắt; bên cạnh đó là các dịch vụ giảm mỡ bằng công nghệ Ultra Slim và dịch vụ trẻ hóa da bằng công nghệ Super Hifu...

Phóng viên (PV) đã đến khảo sát thực tế tại một cơ sở Thẩm mỹ viện Ngọc Dung ở TP. Hồ Chí Minh (cơ sở số 32-36, đường 3 tháng 2, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh). Trong vai khách hàng đến làm đẹp, nhân viên tên T đã tư vấn các liệu trình điều trị nám và giảm béo cho khách và giới thiệu các chương trình ưu đãi, giảm giá kèm theo cam kết về hiệu quả dịch vụ.

Được biết, cơ sở này được cấp phép hoạt động, là Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ (số Giấy phép là 06022/HCM-GPHĐ), do bác sỹ Phạm Minh Chánh phụ trách chuyên môn và Phòng khám chuyên khoa da liễu (số Giấy phép là 06024/HCM-GPHĐ), do bác sỹ Trần Thị Hoài Hương phụ trách chuyên môn.

Tương tự, tại cơ sở Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tại địa chỉ tại 392A Nguyễn Thị Thập, phường Tân Quy, Quận 7; cơ sở số 185-187 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 và cơ sở 63 Lê Văn Duyệt, phường 3, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh cũng diễn ra tình trạng các nhân viên mặc áo blouse trắng, không đeo bảng tên; chương trình ưu đãi, bảng giá dịch vụ cũng khác nhau tại mỗi cơ sở...

Nhân viên Thẩm mỹ viện Ngọc Dung mặc áo blouse, không đeo bảng tên và tư vấn các dịch vụ điều trị da cho khách.

Trao đổi về tình trạng nhân viên không đeo bảng tên, quá trình tư vấn không có sự tham gia của y bác sỹ, ông Lê Văn Tiến - Đại diện theo ủy quyền của Thẩm mỹ viện Ngọc Dung trả lời “Dịch lắm lúc các bạn quên, không đeo bảng tên”. Ông Tiến cũng khẳng định phòng khám hoạt động có đầy đủ các giấy tờ pháp lý, có giấy phép hoạt động, phía Thẩm mỹ viện Ngọc Dung đã cung cấp toàn bộ Giấy phép hoạt động của 18 cơ sở trên toàn quốc.

Tuy nhiên, khi tra cứu trên trang web của Sở Y tế, nhiều giấy phép hoạt động do Thẩm mỹ viện Ngọc Dung cung cấp chưa được cập nhật thông tin.

Thời gian qua, có nhiều vụ tử vong cùng nhiều những sự cố liên tiếp xảy ra trong hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có những nguyên nhân từ vi phạm của các cơ sở thẩm mỹ, thẩm mỹ viện; đòi hỏi các cơ quan chức năng của Nhà nước cần khẩn trương vào cuộc một cách đồng bộ để kiểm tra, ngăn chặn, có những chế tài xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng của người dân. Người dân cũng cần tìm hiểu kỹ thông tin, chỉ nên sử dụng dịch vụ thẩm mỹ khi cơ sở được cấp phép thực hiện kỹ thuật; bác sĩ được đào tạo về chuyên môn, được cấp chứng chỉ hành nghề; thuốc và các phương tiện máy móc được cấp phép lưu hành, còn hạn sử dụng theo quy định của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của mình.

Được biết, từ ngày 22/02/2022 đến ngày 02/3/2022, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã xử phạt 04 phòng khám, thẩm mỹ viện có nhiều sai phạm  với số tiền 240,2 triệu đồng. Các hành vi sai phạm chủ yếu như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh; chữa bệnh không lập Sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định...

Ngoài biện pháp phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng buộc cơ sở tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này!

Infographic: Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2022

(Kiemsat.vn) - Áp dụng hóa đơn điện tử trên phạm vi toàn quốc; giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu; lao động ngành du lịch được hỗ trợ học nghề 1,5 triệu đồng/tháng... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2022.

Tây Ninh: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bình Dương Home bán đất dự án “ma”

(Kiemsat.vn) - Một Dự án “ma” có tên “Hoàng Gia Residence” do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bình Dương Home làm chủ đầu tư tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Bằng những lời lẽ “có cánh”, nhân viên tư vấn đã lôi kéo khách hàng xuống tiền đầu tư nhiều lô đất một cách trót lọt.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang