Tây Ninh: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bình Dương Home bán đất dự án “ma”

04/04/2022 16:36

(kiemsat.vn)
Một Dự án “ma” có tên “Hoàng Gia Residence” do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bình Dương Home làm chủ đầu tư tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Bằng những lời lẽ “có cánh”, nhân viên tư vấn đã lôi kéo khách hàng xuống tiền đầu tư nhiều lô đất một cách trót lọt.

Theo tìm hiểu của Phóng viên (PV), tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bình Dương Home (Công ty Bình Dương Home) đang rao bán đất nền với  2 “dự án” có quy mô từ vài chục đến cả trăm nền. Các dự án này đều nằm sâu trong rừng cao su hoặc vườn điều, khu vực hoang vu, hẻo lánh, có cả dự án được rao bán nằm kề bên khu nghĩa địa.

Tìm hiểu thông tin Chủ đầu tư, PV được biết, Công ty Bình Dương Home có trụ sở tại tầng 5, Tòa nhà BM Tower, số 330 Nguyễn Văn Trỗi, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Người đại diện pháp luật là ông Hoàng Phận. Công ty Bình Dương Home có mã số thuế: 3702736251 và được cấp phép hoạt động từ ngày 11/01/2019.

Trong vai là người có nhu cầu đầu tư bất động sản, PV được nhân viên tư vấn chào mời “dự án” có tên “Hoàng Gia Residence” tại xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu. Dự án này có 150 nền, giá khoảng 686 triệu đồng/nền tùy theo vị trí.

Theo lời quảng cáo của nhân viên tư vấn, đất nền ở gần khu dân cư đông đúc, chính quyền địa phương chuẩn bị trải nhựa đến sát “dự án”. Tuy nhiên thực tế cho thấy, “dự án” nằm sâu trong các vườn cây hẻo lánh, xung quanh toàn là cỏ dại mọc um tùm. Cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, điện, đường, trường, trạm cách xa đối với người dân sinh sống tại khu vực này.

Để vào được “Dự án Hoàng Gia Residence”, PV phải đi qua một quãng đường dài ngoằn ngoèo, quanh co, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt là khu nghĩa trang hoang vu. Phía bên trong, một đoạn đường bê tông dài khoảng 50 mét bao quanh mặt tiền “dự án”, hệ thống cống rãnh chưa thi công xong và đang trong tình trạng bỏ ngỏ.

Cũng theo nhân viên tư vấn, hiện tại “dự án” mới đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ ra trích lục, người mua phải thực hiện giao dịch qua hợp đồng cọc hoặc hợp đồng mua bán; chưa thể hẹn ngày ra sổ.

Hạ tầng kết cấu đường giao thông không đồng bộ; đường bê tông được hình thành mà không có sự cho phép, chấp thuận từ chính quyền.

Tìm hiểu thêm về tính pháp lý của các dự án của Công ty Bình Dương Home tại đây, PV nhận thấy Công ty Bình Dương Home thực hiện “dự án” bằng cách gom đất nông nghiệp dưới tên cá nhân rồi chuyển một phần đất nông nghiệp lên thổ cư, “biến hóa” những khu đất trước đó để hoang thành khu “đất vàng”; thực hiện cắm cọc phân tách từng lô rồi tự đặt ra hàng loạt cái tên vô cùng hoành tráng, rao bán với giá cao.

Bản vẽ phân lô “Dự án Hoàng Gia Residence” của Công ty Bình Dương Home.

Dự án “ma” Công ty Bình Dương Home rao bán nằm ngay bên cạnh khu nghĩa địa xã Truông Mít.

Trao đổi vụ việc với ông Nguyễn Minh Vương, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dương Minh Châu, ông Vương cho biết, tất cả những dự án đang quảng cáo trên địa bàn đều là “dự án ma”, các công ty này tự làm đường là không đúng qui định...

Như vậy có thể thấy “Dự án Hoàng Gia Residence” do Công ty Bình Dương Home đang rao bán trên địa bàn huyện Dương Minh Châu là dự án không có thật. Điều đáng nói là việc tổ chức gom đất nông nghiệp rồi tự phân lô tách thửa, xây dựng đường, thay đổi hiện trạng, rao bán rầm rộ trong một thời gian dài của Công ty Bình Dương Home tiềm ẩn nguy cơ rủi ro rất lớn cho người mua và có dấu hiệu gây thất thoát ngân sách Nhà nước; tuy nhiên, không thấy có động thái kiểm tra, xử lý vi phạm của chính quyền địa phương (?).

PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở kỳ sau.

Điều 49 Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014 quy định điều kiện chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản bao gồm:

1. Dự án bất động sản được chuyển nhượng phải có các điều kiện sau đây:

a) Dự án đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, đã có quy hoạch chi tiết 1/500 hoặc quy hoạch tổng mặt bằng được phê duyệt;

b) Dự án, phần dự án chuyển nhượng đã hoàn thành xong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đối với trường hợp chuyển nhượng toàn bộ dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng thì phải xây dựng xong các công trình hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt;

c) Dự án không có tranh chấp về quyền sử dụng đất, không bị kê biên để bảo đảm thi hành án hoặc để chấp hành quyết định hành chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

d) Không có quyết định thu hồi dự án, thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; trường hợp có vi phạm trong quá trình triển khai dự án thì chủ đầu tư phải chấp hành xong quyết định xử phạt.

2. Chủ đầu tư chuyển nhượng đã có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất đối với toàn bộ hoặc phần dự án chuyển nhượng.

3. Chủ đầu tư nhận chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản phải là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, có đủ năng lực tài chính và cam kết tiếp tục việc triển khai đầu tư xây dựng, kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm tiến độ, nội dung dự án.

Khoe chồng là đại tá quân đội, lừa đảo chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng

(Kiemsat.vn) - VKSND TP. Đà Nẵng vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Phương Lan (55 tuổi, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Triệt phá đường dây buôn ma tuý qua đường hàng không tại Nghệ An

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 03/4/2022, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý, bắt giữ 1 đối tượng, thu giữ 1kg ma tuý ketamine, 500 viên ma tuý tổng hợp. Điều đáng nói, các đối tượng thực hiện vận chuyển ma tuý bằng đường hàng không.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang