Tạp chí Luật sư Việt Nam kỷ niệm 10 năm ngày phát hành số đầu tiên

23/03/2024 10:42

(kiemsat.vn)
Ngày 22/3/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Luật sư Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày phát hành số đầu tiên (25/3/2014 - 25/3/2024).

Toàn cảnh buổi lễ.

Đến dự lễ kỷ niệm có Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Lê Thúc Anh, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; bà Nguyễn Thị Mai, Tổng Thư ký Liên đoàn Luật sư Việt Nam...

Tham dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền Thông; Hội Nhà báo Việt Nam...

Đến dự Lễ Kỷ niệm có sự góp mặt của Lãnh đạo các báo, tạp chí, các đơn vị, doanh nghiệp đối tác, cộng tác viên và đại diện các Đoàn Luật sư: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Giang…

Về phía Tạp chí Luật sư Việt Nam có Thạc sĩ, Nhà báo Đặng Ngọc Luyến, Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam; Luật sư, Tiến sĩ Liêu Chí Trung, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam; Nhà báo Trần Mạnh Quyết, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam; cùng Hội đồng Biên tập và các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Luật sư Việt Nam.

So với đội ngũ báo chí Cách mạng Việt Nam thì với 10 năm, Tạp chí Luật sư Việt Nam hết sức non trẻ, nhưng non trẻ không đồng nghĩa với hạn chế, mà Tạp chí đã nhanh chóng phát triển về mọi mặt, cho đến nay Tạp chí đã từng bước đáp ứng các yêu cầu của hoạt động báo chí hiện đại một cách rất chuyên nghiệp cả về nội dung và hình thức. Tạp chí đã tiến hành các thủ tục cần thiết để ngày 08/4/2014, Cục Thông tin, Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) có quyết định cấp mã số ISSN cho Tạp chí Luật sư Việt Nam. Sau khi phát hành số đầu tiên, Tạp chí Luật sư Việt Nam đã chuẩn bị cho việc hình thành Tạp chí điện tử. Bằng quyết tâm của lãnh đạo Tạp chí khi đó và được sự chấp thuận của Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam, ngày 20/4/2017, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký Quyết định cấp Giấy phép hoạt động báo điện tử số 164/GP-BTTTT, đánh dấu sự hình thành và phát triển của Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam.

Tháng 7/2022, Tạp chí Luật sư Việt Nam đã được Hội đồng Giáo sư Nhà nước xếp là Tạp chí khoa học được tính điểm công trình nghiên cứu khoa học chuyên ngành luật.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thạc sĩ, Nhà báo Đặng Ngọc Luyến, Tổng Biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam cho biết, trong 10 năm hoạt động, dẫu phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách, nhưng Tạp chí Luật sư Việt Nam luôn bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, duy trì phát hành các số Tạp chí in hằng tháng với nhiều bài viết chuyên sâu, nghiên cứu mang dấu ấn riêng của nghề luật, đồng thời không ngừng đổi mới, cải tiến giao diện, nâng cao hoạt động của Tạp chí điện tử. Để đạt được những kết quả này, Tạp chí đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, sự tạo điều kiện tối đa của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, đặc biệt là các thế hệ lãnh đạo Liên đoàn cũng như các Bộ, ngành ở Trung ương và địa phương. Đó còn là sự hỗ trợ rất lớn từ các cơ quan, đơn vị, đối tác và sự ủng hộ, đồng hành của các cộng tác viên cùng bạn đọc trong cả nước. Đây không những là cơ sở mà còn là động lực để Tạp chí từng bước ổn định, phấn đấu và vươn lên.

Phát biểu tại buổi Lễ, Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã khẳng định sự phát triển của Tạp chí Luật sư Việt Nam trong 10 năm qua, vươn mình, khắc phục mọi khó khăn để tiếp tục phát triển. Đồng thời, từng bước trưởng thành để hoàn thành nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, của giới Luật sư cả nước góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và đánh giá của xã hội, của người dân về những đóng góp của đội ngũ Luật sư; tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Xây dựng chiến lược phát triển lâu dài của Tạp chí theo hướng nghiên cứu khoa học chuyên sâu; đồng thời đẩy mạnh truyền thông về hoạt động nghề nghiệp luật sư, tích cực tham gia thông tin tuyên truyền về cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Luật sư Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tọa đàm Đoàn viên, thanh niên VKSND tối cao học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(Kiemsat.vn) - Chiều 22/3/2024, Đoàn thanh niên VKSND tối cao phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Chương trình tọa đàm với chủ đề: “Đoàn viên, thanh niên VKSND tối cao học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang