Tạp chí Kiểm sát với xu thế báo chí hiện đại

30/09/2020 15:56

(kiemsat.vn)
Bắt kịp xu hướng chung của sự phát triển báo chí trong thời kỳ mới. Tạp chí Kiểm sát đang chuyển mình để xây dựng và phát triển trong thời đại báo chí “kỷ nguyên số” – báo chí hiện đại.

Thạc sỹ Vũ Thế Cường, Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền giới thiệu và truyền đạt những phương pháp, kỹ năng tác nghiệp báo chí bằng smartphone cho phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Kiểm sát nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình thực hiện tác phẩm báo chí.

Chia sẻ về nghề báo/ nghề phóng viên ảnh và chuyên đề chụp ảnh đẹp trên smartphone bởi Phó Tổng Biên tập báo Ảnh Việt Nam Nguyễn Trọng Chính với trọng tâm “ngoài làm chủ thiết bị, phóng viên ảnh cần chụp ảnh bằng cảm xúc cùng các thủ pháp bố cục trong nhiếp ảnh”.  

Bố cục đường dẫn hướng giúp dẫn dắt người xem, thu hút sự chú ý của họ vào những điểm quan trọng…

 … bất cứ điều gì từ những con đường, bức tường hay hoa văn có thể được sử dụng làm đường dẫn hướng.

Một bức ảnh làm đầy khung hình và đưa đôi mắt vào trung tâm với bố cục đối xứng giúp người xem tập trung vào chủ đề chính mà không có bất kỳ sự phân tâm nào…

…nó cũng cho phép người xem quan sát chi tiết của một đối tượng mà không thể quan sát được nếu chụp từ xa.

 Các đường ngang và dọc cho thấy sự ổn định và làm đường dẫn vào trung tâm bức ảnh…

… sự lặp lại của các chi tiết và ô cửa có thể nhận thấy kiến trúc này tạo nên một bố cục ‘khung trong khung’.

Khung hình bên trong khung hình là một cách hiệu quả để khắc họa chiều sâu của cảnh vật là một cơ hội tuyệt vời để tạo khung ảnh từ chính môi trường xung quanh. Khung không chỉ là những kiến trúc do con người tạo nên mà có thể dùng cả các cành cây hay cửa sổ.

Màu sắc tự bản thân nó thường bị bỏ qua khi nói về bố cục. Lý thuyết về cách kết hợp màu sắc thật ra khá đơn giản, bạn có thể tìm các màu tương phản như xanh dương và đỏ. 

Giải nhất cho tác giả với tác phẩm sử dụng thủ pháp làm đầy khung hình và đặt mắt vào trung tâm tại lớp tập huấn bồi dưỡng về công tác biên tập, xây dựng media và biên tập ảnh trên tạp chí điện tử.

Với sự quan tâm, hỗ trợ từ lãnh đạo Tạp chí Kiểm sát, việc tác nghiệp báo chí của phóng viên, biên tập viên bằng smart phone sẽ thường xuyên và đạt hiệu quả cao hơn. 

PV

Tạp chí Kiểm sát hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ xây dựng Đảng

(Kiemsat.vn) - Tập trung đánh giá về tình hình tư tưởng trong Chi bộ; kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị; chú trọng sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề; xây dựng đề cương tuyên truyền; hoàn thành bộ phim truyền hình “Sinh Tử”; đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền với nội dung phong phú, hình thức đa dạng tới mọi tầng lớp nhân dân, các cấp, các ngành về ngành Kiểm sát nhân dân.

Lãnh đạo VKSND tối cao chúc mừng Tạp chí Kiểm sát nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(Kiemsat.vn) - Ngày 18 - 19/6/2020, tại trụ sở VKSND tối cao, lãnh đạo VKSND tối cao cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao đến thăm và chúc mừng Tạp chí Kiểm sát nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang