Sử dụng thiết bị điện tử để gian dối trọng lượng khi mua cà phê

17/03/2021 10:11

(kiemsat.vn)
Các đối tượng đang có hành vi sử dụng thiết bị điện tử để điều khiển trọng lượng khi mua cà phê nhân tại Công ty TNHH MTV Thanh Cao thì bị Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai bắt quả tang.

Chíp điện tử được các đối tượng gắn vào bàn cân của Công ty Thanh Cao để thực hiện hành vi lừa đảo.

Ngày 17/3, VKSND huyện Chư Sê cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đối với nhóm 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Minh Dũng (38 tuổi), trú xã Bầu Cạn, huyện Chư Prông; Nguyễn Thị Hoa Phượng (34 tuổi), trú thị trấn Chư Prông; Lê Hồ Quốc Hoàn (37 tuổi), trú phường Trà Bá, TP.Pleiku và Hoàng Văn Hiển (26 tuổi), trú xã Đồng Vương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, bước đầu xác định, từ cuối tháng 11-2020, đối tượng Dũng có quen biết với một đối tượng tên T (chưa rõ lai lịch). Qua trao đổi Dũng được T giới thiệu về việc mình đã gắn một thiết bị chíp điện tử làm thay đổi thông số vào bo mạnh cân điện tử của Công ty Thanh Cao, cả hai bàn bạc, thống nhất thực hiện thủ đoạn lừa đảo. T đưa cho Dũng một thiết bị điều khiển trọng lượng cân, chúng nhiều lần đến mua cà phê nhân và điều khiển trọng lượng khi cân.

Bị can Nguyễn Minh Dũng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Để dễ dàng thực hiện hành vi, tránh bị phát hiện, vào cuối tháng 1-2021, Dũng lần lượt “chia sẻ” thủ đoạn trên với Phượng và Hoàn để cùng nhau “hợp tác”. Phượng được giao nhiệm vụ đi thu mua cà phê nhân tại các cơ sở thu mua nông sản và chở đến bán cho Công ty Thanh Cao, Hoàn là người đến Công ty Thanh Cao mua cà phê, Dũng có vai trò làm thay đổi trọng lượng cà phê khi cân. Dũng còn thuê Hiển cùng một đối tượng khác tên H (chưa rõ lai lịch) cùng có vai trò đi theo các xe để mua, bán cà phê, đồng thời bấm điều khiển để thay đổi trọng lượng cà phê khi cân.

Với thủ đoạn trên các đối tượng đã chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH MTV Thanh Cao 23.051 kg cà phê nhân có giá trị hơn 738 triệu đồng. Tại thời điểm bắt quả tang, cơ quan tố tụng cho biết các đối tượng đã sử dụng thiết bị điều khiển làm giảm trọng lượng từ 26.910 kg còn 25.400 kg (giảm so với trọng lượng thực là 1.510 kg) của Công ty Thanh Cao.

Vụ việc đang được Công an huyện Chư Sê tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Khởi tố đối tượng dùng ảnh khỏa thân tống tiền bạn gái

(Kiemsat.vn) - Ngày 16/3 Công an quận 1, TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lã Đức Duy (21 tuổi, quê Nam Định) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

YouTuber Thơ Nguyễn bị xử phạt 7,5 triệu đồng về việc đăng tải clip “xin vía học giỏi”

(Kiemsat.vn) - Xác định việc đăng tải clip “xin vía học giỏi” của YouTuber Thơ Nguyễn lên mạng xã hội là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ suý mê tín dị đoan, Thanh tra Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với YouTuber Thơ Nguyễn
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang