Mạo danh thẩm phán, lừa đảo người thân hơn 1,5 tỷ đồng

16/03/2021 10:45

(kiemsat.vn)
VKSND TP Cần Thơ vừa hoàn tất Cáo trạng, chuyển Tòa án cùng cấp truy tố bị can Khưu Bình (SN 1992, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Kết quả điều tra xác định, ông Đ.V.C là chú ruột của Khưu Bình, do có mối quan hệ họ hàng nên Bình biết ông C đang khởi kiện tranh chấp dân sự tại Tòa án, đồng thời biết được thẩm phán tên H là người trực tiếp thụ lý vụ việc này.

Bị can Khưu Bình

Với ý định lừa ông C để có tiền chơi game và tiêu xài cá nhân, Bình đã mua sim điện thoại, giả danh thẩm phán H liên lạc với ông C để hỏi mượn tiền, sau đó yêu cầu ông C gửi tiền cho Bình để Bình giao lại cho anh ta. Ông C nghe vậy thì tin tưởng nên đưa tiền nhiều lần cho Bình, mỗi lần từ 2 triệu đến 300 triệu đồng vì nghĩ Bình sẽ đưa lại cho thẩm phán H.

Từ tháng 3/2019 cho đến tháng 12/2019, Bình đã mạo danh thẩm phán H gọi điện, nhắn tin, hỏi mượn rồi chiếm đoạt của ông C số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Do nhiều lần yêu cầu thẩm phán H (qua điện thoại do Bình giả danh) trả nợ nhưng không được nên ông C nghi ngờ, truy hỏi thì Binh thừa nhận đã giả danh thẩm phán H để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của chú ruột.

Ngày 8/7/2020, sau nhiều lần yêu cầu Bình trả lại tiền nhưng không được, bị hại đã làm đơn tố giác gửi đến cơ quan chức năng. Khưu Bình bị bắt tạm giam ngay sau đó.

Hiện vụ án đang được Tòa án nhân dân TP Cần Thơ thụ lý theo thẩm quyền.

Vì sao cựu Chủ tịch Thăng Long Group bị truy tố?

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND tối cao ban hành Cáo trạng truy tố bị can Lê Văn Quang, SN 1973, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đa cấp Thăng Long (Thăng Long Group) và 7 đồng phạm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 139, Bộ luật Hình sự.

Youtuber Thơ Nguyễn chính thức lộ diện làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương

(Kiemsat.vn) - Ngày 15-3, tại TP Thủ Dầu Một, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã phối hợp với Công an tỉnh tiến hành làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn liên quan đến vụ việc đăng tải video "xin vía học giỏi" từ búp bê giống Kunmathong trên kênh TikTok gây bức xúc trong dư luận.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang