Youtuber Thơ Nguyễn chính thức lộ diện làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương

15/03/2021 17:19

(kiemsat.vn)
Ngày 15-3, tại TP Thủ Dầu Một, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đã phối hợp với Công an tỉnh tiến hành làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn liên quan đến vụ việc đăng tải video "xin vía học giỏi" từ búp bê giống Kunmathong trên kênh TikTok gây bức xúc trong dư luận.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương cùng Công an tỉnh làm việc với YouTuber Thơ Nguyễn

Tại buổi làm việc, YouTuber Thơ Nguyễn cho biết đăng tải đoạn video có nội dung xin vía học giỏi trên mạng xã hội TikTok gồm có 2 phần. Phần 1 là nội dung video gây tranh cãi, dậy sóng trên cộng đồng mạng, phần 2 là video “đính chính” với các em nhỏ, đây là búp bê thường, không phải là búp bê ma, muốn học giỏi thì phải siêng học chứ không cầu xin được. Theo giải trình của YouTuber Thơ Nguyễn thì do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải mỗi đoạn video có thời lượng tối đa là 60 giây nên có tình trạng là video nêu trên được đăng tải ở hai thời điểm khác nhau (Không liên tục) gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.

Qua phân tích nội dung các clip của cơ quan chức năng, YouTuber Thơ Nguyễn đã nhận thức được hành vi vi phạm do không cố ý. Tuy nhiên, do trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, YouTuber này có những biểu hiện không tốt về sức khỏe và tâm lý nên đã xin phép cơ quan chức năng tạm dừng buổi làm việc để về nghỉ ngơi và thống nhất sẽ tiếp tục làm việc vào chiều ngày mai (16/3/2021).

YouTuber Thơ Nguyễn tại buổi làm việc

Trước đó ngày 11-3, Sở Thông tin và truyền thông Bình Dương cho biết đã phối hợp cùng đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh xác định được nơi cư trú của nhóm chủ nhân kênh YouTube Thơ Nguyễn. Sau nhiều lần gọi điện, nhắn tin liên lạc chủ kênh YouTube Thơ Nguyễn không được, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Bình Dương đã trực tiếp tới cửa hàng của Thơ Nguyễn tại thành phố Thuận An để làm việc.

Bên cạnh đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng đã yêu cầu TikTok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn gây xôn xao trong dư luận mà báo chí đã phản ánh. Sau khi được ủy quyền, Sở Thông tin và truyền thông Bình Dương sẽ phối hợp cùng Công an tỉnh điều tra và xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật (nếu có sai phạm) trong trường hợp này.

YouTuber Thơ Nguyễn tên thật N.T.H.T (sinh năm 1992) được biết đến là một YouTuber hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Nữ YouTuber hiện tại có 03 kênh thông tin trên mạng là: YouTuber Thơ Nguyễn với 8,7 triệu lượt người theo dõi, TikTok Thơ Nguyễn với 900.000 lượt theo dõi và Fanpage Thơ Nguyễn 400.000 lượt follow.

Bắt tạm giam nguyên Cục trưởng, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương

(Kiemsat.vn) - VKSND tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Trang - nguyên Cục trưởng, ông Võ Thanh Bình - nguyên Phó Cục trưởng và Nguyễn Thái Thanh - Phó trưởng phòng Cục Thuế tỉnh Bình Dương.

Phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam nguyên Chánh thanh tra Sở Tài chính TP. HCM

(Kiemsat.vn) - VKSND TP. HCM vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của bà Lê Thị Thanh Tuyền, nguyên Chánh thanh tra Sở Tài chính T.P HCM vì liên quan đến hành vi nâng khống khối lượng công trình.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang