"Sinh tử" tập 60: Vì sao VKSND tối cao kiểm tra đột xuất VKSND tỉnh Việt Thanh?

10/02/2020 10:45

(kiemsat.vn)
“Sinh tử” tập 60: Giám đốc ngân hàng Bắc Dĩnh khuyên Mai Hồng Vũ tìm cách rút lui trước khi sự việc bại lộ; Huy tiếp tục tìm gặp những người liên quan đến nhà máy đường và phát hiện ra Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa có liên quan trực tiếp; Viện kiểm sát nhân dân tối cao kiểm tra đột xuất…

Những diễn biến của bộ phim đang đến hồi gay cấn khi đường dây nhóm lợi ích là sự cấu kết giữa doanh nghiệp và quan chức đang dần hé lộ.

Giám đốc ngân hàng Bắc Dĩnh khuyên Mai Hồng Vũ tìm cách rút lui trước khi sự việc bại lộ

Giám đốc ngân hàng Bắc Dĩnh khuyên Mai Hồng Vũ tìm cách rút lui trước khi sự việc bại lộ khi Viện kiểm sát đang vào cuộc điều tra: “Mà này, ông vẫn tin vào cái đám quan chức ấy à? Chính họ mới là người ký dự án để ăn chênh lệch. Không có họ phê duyệt thì ngân hàng như chúng tôi cũng chẳng làm gì được”.

Tuy nhiên Vũ vẫn cố gắng trấn an và khẳng định: “Họ là quan, ý tưởng là của họ. Còn chúng ta là doanh nghiệp, chúng ta thực hiện”.

 

Huy và Hằng gặp một nhân vật biết về rõ hoạt động của nhà máy đường để tìm hiểu về những khuất tất phía sau

Ở một diễn biến khác, đại diện Viện kiểm sát tỉnh Huy và Hằng tìm gặp một nhân vật  biết về hoạt động của nhà máy đường khi đó để tìm hiểu về những khuất tất phía sau: “Giữa công ty Sông Giang và nhà máy đường cũ còn gì khúc mắc không?” – Hằng đặt vấn đề.

Ông này đáp lại: “Không, mọi việc về chính sách, chế độ đối với người lao động đều được giải quyết ngay tại thời điểm đó. Cho nên không có khiếu kiện thắc mắc gì cả. Tất cả mọi yêu cầu từ ban chỉ đạo cổ phần hóa của tỉnh đều được thực hiện”.

Huy hỏi tiếp: “Thời điểm đó Trưởng Ban chỉ đạo cổ phần hóa doanh nghiệp tỉnh là ai?”

“Là anh Trần Nghĩa. Lúc bây giờ anh Nghĩa làm Phó Chủ tịch thường trực cũ, còn phó ban là anh Tùng” - ông này trả lời.

Như để khẳng định chắc chắn, Huy cố hỏi thêm: “Anh Tùng là người bổ nhiệm làm Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch huyện Thanh Giang?”

Ông Văn Viện trưởng Viện Kiểm sát nhận được thông báo VKSND tối cao xuống kiểm tra đột xuất

Trong lúc đó, ông Văn Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh nhận được điện thoại thông báo VKSND tối cao xuống kiểm tra đột xuất. Ông Khôi cho rằng chắc có ai đó phàn nàn về công tác của Viện. Ông Văn cười nói thêm, có người còn đồn ông bị thuyên chuyển khỏi Việt Thanh, nhưng ông nói đó là dư luận vì chưa nghe lãnh đạo VKSND Tối cao và Tỉnh ủy nói gì.

Đón xem những diễn biến chi tiết có trong tập 60 phim “Sinh tử” phát sóng lúc 21h ngày 10/2 trên VTV1.

"Sinh tử" tập 58: Thông bị cấp trên nghi ngờ đang bao che cho Vũ

(Kiemsat.vn) - Trong tập 58 "Sinh tử", lãnh đạo Viện kiểm sát đã tiếp nhận đơn tố cáo của vợ Khải. Huy và Hằng bắt đầu đến lấy lời khai từ Yến (vợ Khải); Giám đốc Công an tỉnh nghi ngờ Thông bao che Vũ...

"Sinh tử" tập 59: Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa lo sợ khi Viện kiểm sát điều tra độc lập

(Kiemsat.vn) - “Sinh tử” tập 59: Chủ tịch Trần Nghĩa lo sợ những khuất tất trong dự án nhà máy đường năm xưa bị lộ khi Viện kiểm sát điều tra độc lập. Trong khi đó Thông cảnh báo Mai Hồng Vũ xóa hết mọi chứng cứ liên quan đến vụ việc.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang