"Sinh tử" tập 59: Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa lo sợ khi Viện kiểm sát điều tra độc lập

07/02/2020 17:00

(kiemsat.vn)
“Sinh tử” tập 59: Chủ tịch Trần Nghĩa lo sợ những khuất tất trong dự án nhà máy đường năm xưa bị lộ khi Viện kiểm sát điều tra độc lập. Trong khi đó Thông cảnh báo Mai Hồng Vũ xóa hết mọi chứng cứ liên quan đến vụ việc.

Ở tập trước, những thông tin mà Huy và Hằng tiếp cận được do vợ Khải cung cấp càng thêm chắc chắn rằng suy đoán ban đầu của Huy là đúng. Tại cuộc họp, sau khi Ông Văn, Viện trưởng Viện kiểm sát nghe báo cáo đã ủng hộ Huy tiếp tục điều tra mở rộng, trong khi Khôi vẫn tỏ quan điểm bác đơn của Yến.

Cũng qua lời khai thêm của Yến đã lần ra manh mối về dự án nhà máy đường năm xưa chính Chủ tịch Trần Nghĩa làm Trưởng ban đã ký những quyết định chuyển nhượng nhà máy này cho Vũ.

Chủ tịch Trần Nghĩa lo sợ nhà máy đường bị “sờ gáy” nên gọi Vũ đến trao đổi

Trong tập phim tối nay Chủ tịch Trần Nghĩa lo sợ nhà máy đường bị “sờ gáy” nên đã hỏi kỹ lại Vũ: “Nếu Viện kiểm sát sờ đến nhà máy đường thì anh Tùng, Chủ tịch huyện, Phó ban của tôi thời đó có vấn đề gì không” thì Vũ khẳng định: “Vào thời điểm đó, em cũng đã chỉ đạo cho anh em làm mọi thứ theo đúng quy trình, đúng thủ tục của pháp luật quy định ạ, cho nên em nghĩ về cơ bản sẽ không có vấn đề gì. Anh Tùng hoàn toàn có thể yên tâm, kê cao ghế ngủ và chờ cái ngày ngồi vào ghế Bí thư của Thanh Giang thôi ạ”.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Thông nói Vũ tự chủ động đối phó, giấy tờ sắp xếp cho hợp lí

Nhận thấy tình hình không đơn giản, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thông nói Vũ tự chủ động đối phó, giấy tờ sắp xếp cho hợp lí, nhất là giấy tờ sổ sách cũ đừng để lại bất cứ dấu vết nguy hiểm nào mà người ta có thể lần ra được. “Ông nhắc tới giấy tờ cũ à?” Vũ hỏi. Thông nói rằng nếu không có giấy tờ cũ, việc tiết lộ của Yến chẳng có giá trị gì cả.

Chủ tịch tỉnh nổi giận với Viện trưởng Viện Kiểm sát vì chưa khép lại vụ án đất đai

Ở một diễn biến khác, Chủ tịch tỉnh nổi giận với Viện trưởng Viện Kiểm sát vì chưa khép lại vụ án đất đai: "Nếu đã gọi là luật định, tại sao Cơ quan điều tra bác đơn các anh vẫn tiếp tục. Thậm chí còn chủ động điều tra độc lập".

Viện trưởng cho rằng vụ Thanh Lâm và Giang Kim là liên hoàn án, phải điều tra theo nhiều hướng: "Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát phải phối hợp chặt chẽ với nhau thì mới mong hoàn thành tốt công việc được”..

“Điều tra theo hướng nào? Doanh nghiệp đầu tư, ngân hàng và còn các sở ban ngành nữa chứ? Anh định để cho cán bộ Việt Thanh nhụt chí mất hết động lực làm việc à”, ông Nghĩa tức giận nói.

Đón xem tập 59 phim “Sinh tử” phát sóng lúc 21h ngày 7/2 trên kênh VTV1

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang