"Sinh tử" tập 37: Chủ tịch huyện gánh tội chủ mưu, Mai Hồng Vũ ngư ông đắc lợi?

26/12/2019 16:23

(kiemsat.vn)
Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra và Phó Viện trưởng Viện kiểm sát áp đồng quan điểm là dồn hết tội cho Chủ tịch huyện theo đúng mưu đồ của Mai Hồng Vũ.

“Sinh tử” tập 36 đã hé lộ ông Thắng Phó Chủ tịch xã Giang Kim là kẻ ăn chặn rất nhiều tiền trong vụ thu gom đất của dân. Ông bí mật gặp Khải - chủ của khu đất Thiên Thanh nhờ giúp đỡ vì sợ điều tra nhưng Khải thoái thác vì cho rằng mình không sai phạm mà sai phạm là do ông Thắng tham lam, tự làm nên phải tự chịu; điều này khiến vị Phó Chủ tịch phản ứng và dọa sẽ tố cáo doanh nghiệp. Không còn cách nào khác, ông Thắng vội mang quà đến nhà bà Hiền - Phó Bí thư tỉnh ủy nhờ giúp đỡ nhưng bị từ chối và khuyên nên thành khẩn nhận tội, khai ra kẻ chủ mưu đứng đằng sau thì mới có thể giảm nhẹ tội.

Trong khi đó Mai Hồng Vũ tiếp tục bí mật gặp Thông để nhờ cho điều tra theo hướng có lợi cho doanh nghiệp.

Thông mắng Thái làm việc không rõ ràng với Chủ tịch huyện

Thông ném tập hồ sơ xuống bàn mắng Thái làm việc không rõ ràng với Chủ tịch huyện: “Tôi nói cậu chàng màng không sai cậu Thái ạ. Cái tôi cần là chứng cứ trực tiếp xác định rõ hành vi và vai trò của từng đối tượng một, nhất là đối tường chủ mưu. Đâu???”.

Thông nói luôn rằng ông Thành là người chịu trách nhiệm chính trong việc này.

Kiểm sát viên Huy bị Khôi Phó Viện trưởng gây áp lực

Trong khi đó, Kiểm sát viên Huy cũng bị ông Khôi - Phó Viện trưởng gây áp lực: “Cậu nên nhớ chỉ có hợp đồng cuối cùng mới đủ căn cứ pháp lý để bên thực hiện, còn nếu không ghi thì mọi thỏa thuận, biên bản đều vô hiệu”.

Huy phản bác nhưng bị Khôi chặn và nói lại, nhiệm vụ chính của Huy là phối hợp Cơ quan điều tra làm rõ trách nhiệm rõ cán bộ vi phạm, đặc biệt là Chủ tịch huyện Thanh Giang.

Mai Hồng Vũ trải lòng để Trần Bạt biết được đường đi nước bước của mình

Cũng trong tập 37, không rõ vô tình hay cố ý, Mai Hồng Vũ đã trải lòng để Trần Bạt biết được đường đi nước bước của mình.

"Anh cũng quái lắm, ra vẻ dàn xếp cho 2 bên. Nhưng thực ra anh lại "ngư ông đắc lợi". Mà sau vụ này ông Minh cũng sẽ biểu điều mà cơi nới cho dự án Nam Sông Giang của anh", Trần Bạt nói. 

Ngay lập tức, Mai Hồng Vũ cho rằng Trần Bạt quá hiểu mình: "Sinh ra tôi là bố mẹ tôi. Nhưng người hiểu tôi lại chỉ có cậu". 

Diễn biến chi tiết sẽ có trong tập phim "Sinh tử" phát sóng tối nay, ngày 26/12 lúc 21h trên kênh VTV1.

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang