Phê chuẩn lệnh bắt nguyên Giám đốc BIDV Chi nhánh Phú Yên

28/09/2020 17:05

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với đối tượng Nguyễn Công, nguyên Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), Chi nhánh Phú Yên và đồng phạm.

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Phú Yên thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với  nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), Chi nhánh Phú Yên Nguyễn Văn Tuyến

Ông Nguyễn Công và đồng phạm bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng theo Điều 179 Bộ luật Hình sự năm 2015. Cùng với ông Công, còn có ông Nguyễn Văn Tuyến, nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), Chi nhánh Phú Yên và 3 cán bộ thuộc ngân hàng này cũng bị bắt về hành vi nói trên.

Trước đó, tháng 4-2012, Hội đồng quản trị BIDV ra quyết định cách chức Giám đốc BIDV, Chi nhánh Phú Yên đối với ông Nguyễn Công. Đến tháng 4-2014, ông Công bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng vì có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo điều hành dẫn đến phát sinh nợ xấu, có khả năng mất vốn, ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của BIDV Chi nhánh Phú Yên và BIDV Việt Nam. Cơ quan chức năng xác định những vi phạm của ông Công là nghiêm trọng, dẫn đến nhiều cán bộ trong đơn vị bị xử lý kỷ luật.

Hiện Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Phú Yên đang tập trung lực lượng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can.

Bản án nghiêm khắc 35 tháng tù đối với cặp vợ chồng cùng nhau nghiện ma túy

(Kiemsat.vn) - Quen biết nhau sau những lần cùng sử dụng ma túy, Lô Văn Ma và Kha Thị Thong (đều trú tại bản Noọng Ó, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) nên duyên vợ chồng. Tuy nhiên, thời gian sống chung chưa được bao lâu thì cả 02 bị bắt vì liên quan đến ma túy.

Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Phòng 8 - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang