Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ

27/09/2020 15:45

(kiemsat.vn)
Vừa qua, Phòng 8 - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ.

Kết thúc kiểm sát, ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ - Trưởng đoàn kiểm sát đã thông qua bản kết luận. Qua đó, ghi nhận những kết quả mà Trại tạm giam thời gian qua đã làm tốt như: Tiến hành phổ biến nội quy Trại tạm giam và các văn bản pháp luật có liên quan; kiểm tra dấu vết trên thân thể, xác định tình trạng sức khỏe; việc trích xuất người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân đi khám, điều trị bệnh, phục vụ điều tra, xét xử… được thực hiện theo đúng theo quy định.

Đồng chí Trưởng phòng 8 công bố quyết định kiểm sát trực tiếp

Quá trình giam giữ đảm bảo đầy đủ các Lệnh, Quyết định trong các giai đoạn tố tụng; kịp thời thông báo về việc tiếp nhận, tình hình chấp hành án, ngày chấp hành xong án phạt tù của phạm nhân về chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan và gia đình được Trại thực hiện nghiêm theo đúng quy định của Luật thi hành án hình sự; Luật tạm giữ, tạm giam và các văn bản hướng dẫn khác. Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động của Trại tạm giam vẫn còn một số tồn tại đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ ghi nhận. Kết quả kiểm sát cũng xác định một số tồn tại của các cơ quan tiến hành tố tụng dẫn đến tồn tại của đơn vị.

Thay mặt Ban Giám thị, Giám thị Trại tạm giam đã tiếp thu toàn bộ nội dung Viện kiểm sát đã nêu trong bản dự thảo kết luận; trong thời gian tới sẽ chỉ đạo đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp nhằm khắc phục những mặt còn thiếu sót, tồn tại. Đồng chí cũng khẳng định việc trực tiếp kiểm sát của Viện kiểm sát là rất cần thiết, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và giáo dục người chấp hành án phạt tù.

Xét xử nhiều vụ án kinh tế lớn tại Lai Châu:Quyết tâm làm trong sạch bộ máy

(Kiemsat.vn) - Dư luận ở tỉnh biên giới Lai Châu xôn xao khi liên tiếp các vụ án kinh tế, với số tiền bị trục lợi, thất thoát lên tới hàng chục tỷ đồng được tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu đưa ra xét xử.

Bộ Chính trị hoàn thành chương trình làm việc với 67 Đảng bộ

(Kiemsat.vn) - Bộ Chính trị hoàn thành chương trình làm việc với tất cả 67 đảng bộ trực thuộc Trung ương, tính đến 27/9.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang