Quy định phối hợp giữa Vụ 8 với 06 đơn vị thuộc VKSND tối cao

26/09/2020 11:07

(kiemsat.vn)
Ngày 25/9/2020, tại trụ sở VKSND tối cao đã diễn ra Lễ ký kết Quy định phối hợp của Vụ Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (Vụ 8) với các đơn vị Vụ 1, Vụ 2, Vụ 3, Vụ 4, Vụ 5, Vụ 6 thuộc VKSND tối cao. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao dự và chủ trì buổi Lễ.

Đồng chí Lương Minh Thống, Vụ trưởng Vụ 8 trình bày Báo cáo kết quả phối hợp và xây dựng dự thảo Quy chế

Quy định gồm 03 Chương và 08 điều với nội dung chính: Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam là đối tượng, bị can trong các vụ án lớn, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, các vụ án thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo; Kiểm sát việc thi hành các quyết định không phê chuẩn việc gia hạn tạm giữ, tạm giam, gia hạn tạm giam, hủy bỏ hoặc thay thế biện pháp tạm giữ, tạm giam của Viện kiểm sát; Kiểm sát các trường hợp hết thời hạn tạm giữ, thời hạn tạm giam nhưng chưa có lệnh, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng và nội dung quy định các nguyên tắc, phương thức phối hợp, các hoạt động cụ thể, chi tiết, trách nhiệm của mỗi đơn vị khi thực hiện; việc khen thưởng, kỷ luật, đầu mối phối hợp và việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc khi thi hành.

Quy định phối hợp đã được các đơn vị báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao, tiếp thu chỉnh sửa; thống nhất về hình thức và nội dung.

Việc xây dựng Quy định phối hợp xuất phát từ các yêu cầu thực tiễn trong công tác thực hành quyền công tố, việc thực hiện Bộ luật Tố tụng hình sự, Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam, các Quy chế về nghiệp vụ và quy định của Ngành, nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến nêu rõ, trong thời gian qua toàn ngành KSND đã triển khai thực hiện nghiêm túc các Bộ luật qua đó đạt được nhiều kết quả rất khả quan, đặc biệt trong đó phải nhắc tới lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm nhất là các tội phạm liên quan đến tham những, chức vụ, đã truy tố đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; được Đảng, Nhà nước, nhân dân đánh giá cao vai trò của Viện kiểm sát trong thực hành quyền công tố đối với các vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực đề nghị, các đơn vị trên cơ sơ nội dung đã ký kết thực hiện nghiêm túc Quy định phối hợp, góp phần kiểm sát chặt chẽ các đối tượng bị tạm giữ, tạm giam trong các vụ án lớn, phức tạp và các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.

Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan chứng kiến Lễ ký kết Quy định phối hợp

Xét xử nhiều vụ án kinh tế lớn tại Lai Châu:Quyết tâm làm trong sạch bộ máy

(Kiemsat.vn) - Dư luận ở tỉnh biên giới Lai Châu xôn xao khi liên tiếp các vụ án kinh tế, với số tiền bị trục lợi, thất thoát lên tới hàng chục tỷ đồng được tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu đưa ra xét xử.

Bộ Chính trị hoàn thành chương trình làm việc với 67 Đảng bộ

(Kiemsat.vn) - Bộ Chính trị hoàn thành chương trình làm việc với tất cả 67 đảng bộ trực thuộc Trung ương, tính đến 27/9.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang