Khởi công xây dựng Khối phòng học Trường Đào tạo Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh

26/09/2020 18:35

(kiemsat.vn)
Trong không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 26/9/2020, Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Khối phòng học của nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Hải Trâm - Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại buổi lễ

Tham dự Lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; các đồng chí nguyên là lãnh đạo VKSND tối cao và nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao: Cục Kế hoạch - Tài chính, Trường Đại học Kiểm sát; đại diện lãnh đạo VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh, VKSND các tỉnh, thành phố khu vực cùng tập thể Ban giám hiệu, giảng viên nhà trường.

Toàn cảnh buổi lễ

Đại biểu tham dự

Tại buổi lễ, đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Văn Khoát đại diện nhà trường báo cáo những nội dung liên quan đến công tác triển khai dự án cũng như gởi lời cảm ơn đến lãnh đạo VKSND tối cao và các đơn vị hữu quan đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho công trình Khối phòng học Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh được chính thức khởi công.

Đồng chí Tiến sỹ Nguyễn Văn Khoát - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Theo đó công trình Khối phòng học Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh được xây dựng với quy mô 05 tầng nổi và 01 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 6000m2 trong đó có 20 phòng học, phòng thực hành diễn án, thư viện, phòng hội thảo và các phòng phục vụ công tác giảng dạy, học tập cùng trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Công trình được xây dựng nhằm mục tiêu tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao năng lực hạ tầng nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường, qua đó góp phần vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát có chất lượng cao cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Các đại biểu làm thủ tục động thổ công trình

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhiệt liệt chúc mừng tập thể Ban giám hiệu và cán bộ, giảng viên nhà trường. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá việc đầu tư xây dựng mới khối phòng học thể hiện sự quan tâm của tập thể lãnh đạo VKSND tối cao đối với công tác đào tạo dưỡng nguồn nhân lực cho Ngành và yêu cầu trong quá trình thi công nhà trường cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát và quản lý dự án hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị thi công đảm bảo tốt chất lượng và tiến độ thi công theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Hải Trâm cũng yêu cầu lãnh đạo nhà trường trong quá trình thi công cần thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng báo cáo tiến độ với lãnh đạo VKSND tối cao để chủ động xử lý những vấn đề phát sinh nếu có và giải ngân các hạng mục công trình theo quy định. Đối với đơn vị thi công và giám sát dự án phải hoạt động thật sự hiệu quả, đảm bảo tốt yêu cầu về kỷ thuật, mỹ thuật, và tiến độ của nhà thầu đã đề ra theo thiết kế, không để xảy ra các vi phạm trong công tác xây dựng…

Bảng thông tin của công trình

Đây là công trình có ý nghĩa đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường nói riêng cũng như ngành Kiểm sát nhân dân các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam nói chung. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ hỗ trợ tích cực vào công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kiểm sát của các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hải Trâm tham quan cơ sở vật chất nhà trường

Trước đó vào chiều ngày 25/9/2020 đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Hải Trâm đã có buổi làm việc với tập thể Ban giám hiệu Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh về các vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động của nhà trường./.

Khởi công xây dựng Khối phòng học Trường Đào tạo Bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh

(Kiemsat.vn) - Trong không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 26/9/2020, Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Khối phòng học của nhà trường.

Xét xử nhiều vụ án kinh tế lớn tại Lai Châu:Quyết tâm làm trong sạch bộ máy

(Kiemsat.vn) - Dư luận ở tỉnh biên giới Lai Châu xôn xao khi liên tiếp các vụ án kinh tế, với số tiền bị trục lợi, thất thoát lên tới hàng chục tỷ đồng được tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu đưa ra xét xử.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang