Phát động và ký kết Giao ước thi đua Khối số 3 VKSND tối cao năm 2021

02/03/2021 13:41

(kiemsat.vn)
Sáng nay 2/3/2021, diễn ra Hội nghị phát động và đăng ký giao ước thi đua Khối số 3 VKSND tối cao năm 2021. Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự còn có Thủ trưởng các đơn vị trong Khối thi đua số 3 gồm có: Vụ Tổ chức cán bộ (Vụ 15); Vụ Pháp chế và quản lý khoa học (Vụ 14); Văn phòng; Cục Thống kê tội phạm và công nghệ thông tin (Cục 2); Cục Kế hoạch - Tài chính (Cục 3); Vụ Thi đua - Khen thưởng (Vụ 16); Thanh tra VKSND tối cao (T1).

Toàn cảnh Hội nghị 

Nhằm phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong năm 2020 và đồng thời thực hiện tốt Kế hoạch của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác thi đua, khen thưởng của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2021. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Khối thi đua số 3 đã thống nhất nội dung và ký kết giao ước thi đua với nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

Trong thời gian qua ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và Khối thi đua số 3 đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước và của Ngành; chú trọng đổi mới phong trào thi đua khen thưởng; phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong Ngành theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Qua đó đã tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực, thực sự là động lực thúc đẩy toàn ngành Kiểm sát tập trung phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác của Ngành, góp phần thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, xây dựng ngành trong sạch vững mạnh; góp phần tích cực trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương. Với những kết quả và thành tích đã đạt được, trong nhiều năm qua nhiều đơn vị và cá nhân trong Khối đã được tặng thưởng các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, của Ngành và của địa phương.

Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Khối trưởng Khối thi đua số 3 VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Khối trưởng Khối thi đua số 3 VKSND tối cao khẳng định, tổ chức phong trào thi đua theo cụm, khối có ý nghĩa thiết thực; là điều kiện cần thiết để tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua do Nhà nước, Ngành phát động. Đồng thời đề ra biện pháp nhằm tổ chức thực hiện các phong trào thi đua đạt hiệu quả; từ đó phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng các mô hình mới, điển hình tiên tiến trong Khối thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị nói riêng và của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung.

Việc kí kết giao ước thi đua nhằm nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng các đơn vị khối thi đua 3 thuộc VKSND tối cao trong việc triển khai, thực hiện công tác thi đua, khen thưởng tại đơn vị mình; Tăng cường giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng sáng kiến, mô hình hay, cách làm mới có hiệu quả trong khối; Đồng thời tôn vinh những tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong khối, qua đó khơi dậy, cổ vũ, tạo động lực mới để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị nói riêng và của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung.

Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao việc phát động thi đua và ký Giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Khối thi đua số 3; đồng thời nhấn mạnh, trên cơ sở Giao ước thi đua được ký kết, các đơn vị thuộc Khối thi đua số 3 chủ động nắm chắc tình hình, tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa năng lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; phát hiện, giới thiệu và nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời tuyên truyền về những tấm gương "người tốt, việc tốt"; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực công tác…

Thủ trưởng các đơn vị trong Khối thi đua số 3 đã tiến hành kí kết giao ước và phát động phong trào thi đua năm 2021

Sau khi thảo luận và thống nhất các nội dung của Bản giao ước thi đua, đại diện các đơn vị thành viên đã tiến hành ký kết giao ước và phát động phong trào thi đua năm 2021 của Khối thi đua số 3, làm cơ sở để nâng cao chất lượng công tác tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân tại những đơn vị trực thuộc.

Hải Dương dừng cách ly xã hội toàn tỉnh từ ngày 3/3

(Kiemsat.vn) - Từ 0 giờ ngày 3/3, tỉnh Hải Dương sẽ chuyển sang một trạng thái mới, vừa chống dịch vừa thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Thừa Thiên Huế: Sơ kết rút kinh nghiệm công tác số hóa hồ sơ, ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh trong hoạt động tố tụng

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác số hóa hồ sơ, ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh trong tố tụng hình sự. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang