Những dấu ấn của Truyền hình Kiểm sát nhân dân qua 7 năm lên sóng

15/11/2020 08:16

(kiemsat.vn)
7 năm, quãng thời gian không dài, nhưng cũng đủ để Truyền hình Kiểm sát nhân dân từng bước trưởng thành, khẳng định vai trò, vị trí của mình, trở thành một kênh thông tin tuyên truyền hữu hiệu về hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân và góp phần tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và Lãnh đạo Tạp chí Kiểm sát làm việc với Lãnh đạo truyền hình Công an nhân dân về việc phối hợp xây dựng chương trình Truyền hình Kiểm sát nhân dân

Cách đây hơn 7 năm, đúng vào dịp Kỷ niệm 53 năm ngày thành lập VKSND, ngày 25/7/2013, chương trình đầu tiên của Truyền hình Kiểm sát nhân dân chính thức lên sóng trên kênh Truyền hình Công an nhân dân (ANTV).

Có được hiệu quả đó, 7 năm qua, những Phóng viên, Biên tập viên Truyền hình Kiểm sát nhân dân đã có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước, từ miền núi cho tới miền xuôi, từ vùng biên cương cho tới những hải đảo xa xôi của Tổ quốc để phản ánh mọi mặt hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân các cấp. Từ các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, thi hành án; đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; từ những kinh nghiệm, cách làm hay của các địa phương đơn vị, đến những tấm gương điển hình trong các phong trào thi đua của ngành Kiểm sát... đã hiện diện trên các chương trình làm nên một diện mạo đa sắc cho Truyền hình Kiểm sát nhân dân.

Gần 260 số phát sóng trong vòng hơn 7 năm qua đã giúp khán giả cả nước có được cái nhìn toàn diện về hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân, đưa hình ảnh người cán bộ kiểm sát trở nên gần gũi, thân quen hơn với công chúng.

Và đối với mỗi cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân, chương trình Truyền hình Kiểm sát nhân dân đóng vai trò như một chiếc cầu nối  giúp họ tìm hiểu và học hỏi được nhiều cách làm hay, nhiều kinh nghiệm quý của các đồng nghiệp, giải đáp cho họ nhiều băn khoăn, vướng mắc trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ để vững vàng hơn, tự tin hơn trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Để có được kết quả trên là cả một sự cố gắng nỗ lực từ nhiều phía. Đó là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, sự hỗ trợ tích cực của Truyền hình Công an nhân dân; sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ phóng viên, Biên tập viên Truyền hình kiểm sát nhân dân và đặc biệt không thể không kể đến sự phối hợp nhiệt tình, chặt chẽ từ Viện kiểm sát nhân dân các địa phương.

Nếu không có sự phối hợp nhiệt tình, chặt chẽ ấy, chắc chắn sẽ không thể có được những thước phim về ngành Kiểm sát lên sóng đều đặn trong suốt thời gian 7 năm qua. Chính các Viện kiểm sát địa phương là những đơn vị giúp Truyền hình Kiểm sát nhân dân từ khâu phát hiện đề tài, đến kết nối với các ban ngành, đơn vị cơ sở tổ chức các hoạt động để ghi hình.

Nhiều Viện kiểm sát địa phương đã dày công xây dựng các báo cáo về các hoạt động mang tính chất đột phá của đơn vị mình trong thời gian qua; lại có đơn vị in sao hàng tập dày hồ sơ vụ án, chỉ đạo Kiểm sát viên viết báo cáo về quá trình kiểm sát giải quyết vụ án gửi về cho Truyền hình Kiểm sát để lựa chọn đề tài, xây dựng kịch bản và lên kế hoạch triển khai thực hiện.

Xác định được đề tài đã khó, triển khai thực hiện đề tài còn khó khăn hơn gấp bội. Bởi thông thường khi những thành quả công việc được hiện diện trong các báo cáo thì các sự kiện hoạt động đã diễn ra từ trước đó rất lâu, việc bố trí các hoạt động để ghi hình là điều không đơn giản, thậm chí có những hoạt động không thể dựng lại.

Phía sau những thước phim ngắn ngủi kia là biết bao mồ hôi công sức của những người cán bộ Kiểm sát ở các địa phương và đặc biệt là những Biên tập viên, quay phim của chương trình Truyền hình Kiểm sát nhân dân.

Kiemsat.vn đăng một số hình ảnh hoạt động của các đồng chí Lãnh đạo, Biên tập viên, quay phim chương trình Truyền hình Kiểm sát nhân dân, những người đã góp phần làm nên những thước phim đó.

Tập thể Lãnh đạo VKSND tối cao và tập thể Lãnh đạo truyền hình Công an nhân dân trong buổi Lễ khai trương Chương trình truyền hình Kiểm sát nhân dân.

Lãnh đạo, Biên tập viên chương trình Truyền hình Kiểm sát nhân dân duyệt chương trình tại ANTV

Thực hiện chương trình tại tỉnh Bắc Kạn

Phỏng vấn đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao, nguyên Viện trưởng VKSND tối cao trong chuyến công tác ra đảo Lý Sơn

Tác nghiệp tại trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Ghi hình cảnh khám nghiệm hiện trường vụ phá rừng tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Phóng viên ghi hình chương trình phóng sự về vụ án dân sự tại Bắc Kạn

Thực hiện chương trình tại tỉnh Bến Tre.

PV

Những mốc thời gian quan trọng quá trình phát triển của Tạp chí Kiểm sát

(Kiemsat.vn) - Nhân dịp Tạp chí Kiểm sát kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên, Tạp chí điện tử Kiểm sát trân trọng giới thiệu bài viết "Những mốc thời gian quan trọng quá trình phát triển của Tạp chí Kiểm sát" từ giai đoạn 1961 đến 2006.

Nghĩa tình của người làm báo trong ngành Kiểm sát nhân dân

(Kiemsat.vn) - Nhân dịp Tạp chí Kiểm sát kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên, Tạp chí điện tử Kiểm sát trân trọng giới thiệu bài viết "Nghĩa tình của người làm báo trong ngành Kiểm sát nhân dân" của đồng chí Lại Hợp Việt, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát (từ năm 1998 đến năm 2008).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang