Chúc mừng Tạp chí Kiểm sát

29/10/2020 09:03

(kiemsat.vn)
Nhân dịp Tạp chí Kiểm sát kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên, Tạp chí điện tử Kiểm sát trân trọng giới thiệu bài viết "Chúc mừng Tạp chí Kiểm sát" của đồng chí Nguyễn Văn Thìn, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao, đăng trên TCKS số 02/2001. Trong bài viết, đồng chí chúc mừng TCKS đã được Đảng, Nhà nước và Ngành giành tặng nhiều phần thưởng cao quý trong 40 năm xây dựng và phát triển.

 

Với tư cách là một cán bộ đã nghỉ hưu, trước đây đã từng công tác trong ngành nhiều năm ở VKSND địa phương và VKSND tối cao, trong đó ít nhiều hiểu được quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Tạp chí Kiểm sát.

Tôi hoàn toàn nhất trí với nội dung đánh giá về tình hình những thành quả ưu khuyến điểm của Tạp chí Kiểm sát trong 40 năm. Qua các thời kỳ, nhất là trong những năm gần đây Tạp chí Kiểm sát đã có nhiều đổi mới, chất lượng bài viết tốt hơn, nội dung hình thức phong phú hơn, tăng thêm số lượng định kỳ, ra được các số chuyên đề phục vụ cho nhiệm vụ trọng tâm của Ngành và gần đây ra được tờ tin Kiểm sát đảm bảo thông tin kịp thời cho Ngành.

Những thành quả đó đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động và được tặng cờ thi đua xuất sắc của Ngành năm 2000 – Đó là vinh dự lớn mà Đảng, Nhà nước và Ngành đã giành cho Tạp chí Kiểm sát – Tôi xin được nhiệt liệt hoan nghênh Tạp chí Kiểm sát và xin được chia sẻ niềm vui lớn với các bạn.

Những thành quả đó là sản phẩm tổng hợp của các Cộng tác viên trong và ngoài Ngành từ Trung ương đến địa phương mà nhân tố có tính quyết định đó là nỗ lực của cơ quan chuyên trách, của Ban biên tập, của Tòa soạn, của các Phóng viên, Biên tập viên và nhân viên phục vụ.

Những thành quả đó cũng không thể tách rời sự lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND tối cao qua các thời kỳ và chúng ta cũng không quên có sự cộng tác giúp đỡ nhiệt tình của đơn vị trực thuộc, của các VKSND địa phương và của các ngành bạn, nhất là các cơ quan quản lý báo chí.

Bước sang năm 2001, đón xuân Tân Tỵ mở đầu thế kỷ mới và Thiên niên kỷ thứ 3, sự nghiệp đổi với của đất nước ta sẽ được đẩy mạnh trên con đường công nghiệp hóa và hiện đại hóa làm cho dân giầu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ và văn minh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN theo Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ IX của Đảng trong thời gian gần đây, đòi hỏi Ngành ta nói chung và Tạp chí Kiểm sát nói riêng phải vươn lên mạnh mẽ hơn nữa để nganh tầm với chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tuy đã được nghỉ hưu, nhưng chúng tôi luôn theo dõi bước đi của Ngành và của Tạp chí Kiểm sát. Từ đáy lòng mình tôi mong muốn chúng ta hãy phấn khởi tự hào với những thành quả đã đạt được, đồng thời cũng phải thấy hết những yếu kém, bất cập của mình để vươn lên đổi mới mạnh mẽ hơn nữa về nội dung chất lượng, tăng lượng thông tin trao đổi nghiệp vụ công tác, kể cả những kinh nghiệm về công tác quản lý chỉ đạo điều hành, những kinh nghiệm về xây dựng Ngành, về bồi dưỡng đào tạo quản lý cán bộ, biểu dương người tốt việc tốt, phê phán những mặt tiêu cực, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lương tâm trách nhiệm để xây dựng Ngành ta ngày càng trong sạch vững mạnh mà lâu nay Tạp chí Kiểm sát tuy có đề cập nhưng chưa thực sự được quan tâm đúng mức.

Tôi cũng mong muốn đề nghị Lãnh đạo VKSND tối cao tăng cường lãnh đạo và chỉ đạo Tạp chí Kiểm sát, tạo mọi điều kiện cần thiết để Tạp chí Kiểm sát có đủ sức hoàn thành chức năng nhiệm vụ, xứng đáng là cơ quan ngôn luận, là tiếng nói của Ngành về lý luận và thực tiễn công tác kiểm sát, khai thác được kinh nghiệm, trí tuệ, chất xám của toàn Ngành kể cả lực lượng không nhỏ của các cán bộ đã nghỉ hưu, đây là kho kinh nghiệm quý giá còn tiềm tàng cần được tận dụng vì tôi cho đây cũng là một biện pháp để phát huy nội lực của Ngành.

Để làm được những việc trên, tôi mong muốn Tạp chí Kiểm sát cần tổ chức tổng kết kinh nghiệm làm Tạp chí để tiến tới làm báo của Ngành rút ra được những bài học thiết thực bổ ích, đổi mới toàn diện Tạp chí mà then chốt là đổi mới công tác biên tập đạt chất lượng hiệu quả cao và xây dựng đội ngũ Phóng viên, Biên tập viên, Cộng tác viên đủ mạnh để tạp chí Kiểm sát đủ sức làm tròn nhiệm vụ không còn để tình trạng lực bất tòng tâm đã kéo dài trong nhiều năm, làm sao cho Tạp chí Kiểm sát và Báo Kiểm sát sau này đến được đông đảo quần chúng nhân dân để họ hiểu rõ hơn chức năng nhiệm vụ công tác của Ngành để nhân dân ủng hộ Ngành ta nhiều hơn, tốt hơn – Đảng và Nhà nước càng hiểu rõ Ngành ta và càng tín nhiệm Ngành ta hơn.

Sau đây tôi xin tặng Tạp chí Kiểm sát mấy câu tâm tình – Tôi không phải là nhà thơ nhưng với tấm lòng đối với Tạp chí Kiểm sát, tôi xin làm mấy câu gọi là thơ vườn để làm lưu niệm với Tạp chí Kiểm sát ở độ 40 đầy sức sống:

Mừng cho Tạp chí Ngành ta

Bốn mươi năm ấy trên đà tiến lên

Được cơ xuất sắc chớ quên

Đó là thành quả dưới, trên, trong, ngoài

Nghĩ suy hướng tới tương lai

Trao dồi nghiệp vụ, dùi mài lương tâm

Luyện tài, rèn đức, nâng tầm

Nhớ lời Bác dạy, quyết tâm vững vàng.

Tạp chí Kiểm sát "Tờ báo lý luận nghiệp vụ và phản ánh hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân"

(Kiemsat.vn) - Hướng tới kỷ niệm 60 năm Tạp chí Kiểm sát ra số đầu tiên, Tạp chí điện tử Kiểm sát trân trọng giới thiệu bài viết "Tạp chí Kiểm sát - Tờ báo lý luận nghiệp vụ và phản ánh hoạt động của ngành KSND" của tác giả Nguyễn Xuân Sinh tường thuật lại cuộc gặp mặt cộng tác viên do Tạp chí Kiểm sát tổ chức vào ngày 28/12/1994 với sự tham dự của đồng chí Lê Thanh Đạo, Viện trưởng VKSND tối cao. Bài tường thuật đã được đăng trên TCKS số 01/1995.

Tạp chí Kiểm sát được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong giai đoạn từ năm 1998 đến năm 2000

(Kiemsat.vn) - Năm 2001, Tạp chí Kiểm sát được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong giai đoạn từ năm 1998 đến năm 2000. Đây cũng là năm TCKS tròn 40 năm tuổi, và để hướng tới kỷ niệm 60 năm Tạp chí Kiểm sát ra số đầu tiên, Tạp chí điện tử Kiểm sát trân trọng giới thiệu những thành tích mà Đảng, Nhà nước và ngành Kiểm sát nhân dân trao tặng cho TCKS trong 40 xây dựng và trưởng thành.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang