Nghệ An: Bắt 3 đối tượng tội cưỡng đoạt tài sản người bán hoa tết

30/01/2021 13:49

(kiemsat.vn)
Thông tin từ Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ 3 đối tượng đe dọa, thu tiền bảo kê đối với những người kinh doanh, buôn bán hoa

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Viết Dũng (SN 1970), Nguyễn Văn Mạnh (SN 1991) cùng trú tại xã Nghi Phú và Phạm Văn Tú (SN 1991 trú tại xã Nghi Phong, Nghi Lộc).

Trước đó, nhiều hộ bán cây cảnh dịp tết nguyên đán tại khu vực đường 72m (thuộc xóm 18, xóm 19, xã Nghi Phú,TP Vinh) đã bị một số đối tượng đe dọa, thu tiền bảo kê kinh doanh, buôn bán.

Theo đó, các đối tượng trên yêu cầu mỗi hộ kinh doanh cây cảnh dịp Tết khu vực đường 72m phải nộp từ 1 - 2 triệu đồng/m2 khu vực buôn bán, nếu không sẽ bị cẩu cây cảnh đi nơi khác. Bằng thủ đoạn này, các đối tượng đã cưỡng đoạt tiền của nhiều hộ kinh doanh từ 10 đến 20 triệu đồng.

Đối tượng Lê Viết Dũng và Phạm Văn Tú và Nguyễn Văn Mạnh cùng tang vật vụ án (Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp)

Được biết, các đối tượng bị bắt đều là đối tượng có nhiều tiền án về hình sự, ma túy; trong đó Lê Viết Dũng là đối tượng cầm đầu, từng có 4 tiền án về các tội hình sự, ma túy.

Hiện, Công an TP. Vinh đang tạm giữ hình sự, tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang