Ngân hàng Ocean Bank sẵn sàng trả khách hàng số tiền 400 tỷ bị “bốc hơi”

18/09/2017 10:12

(kiemsat.vn)
– Sau 5 năm gửi tiền, khách hàng mang 17 cuốn sổ tiết kiệm với tổng số tiền gần 400 tỷ đến rút thì Ngân hàng mới phát hiện số tiền trên không xuất hiện trên hệ thống. Bộ Công an đã khởi tố ba cán bộ Ocean Bank Hải Phòng

Khởi tố vụ án chiếm đoạt tài sản

17 khách hàng có đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo OceanBank chi nhánh Hải Phòng thoái thác trách nhiệm nhằm chiếm đoạt tiền gửi của khách. Nội dung đơn tố cáo cho biết năm 2012, 17 khách hàng gửi hơn 400 tỷ đồng tại chi nhánh này. Đến tháng 9/2017, những người này đi rút tiền thì được thông báo sổ không hợp lệ và hơn 400 tỷ đồng này không có trong hệ thống.

Sau ba lần đến yêu cầu lãnh đạo OceanBank trả lời rõ nhưng không thành, cùng với việc bà Kim Chi và hai cán bộ dưới quyền đã bỏ trốn nên họ làm đơn tố cáo.

Ngày 15/9, tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo OceanBank Việt Nam với các khách hàng làm đơn tố cáo, đại diện OceanBank cho hay khi có kết quả điều tra từ cơ quan chức năng, xác định trách nhiệm, phía ngân hàng sẽ giải quyết theo quy định với các khách hàng.

Trần Thị Kim Chi – Quyền Giám đốc chi nhánh Ocean Bank Hải Phòng hiện chưa rõ tung tích

Ngày 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ba cán bộ tại chi nhánh OceanBank Hải Phòng để điều tra hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Ba bị can gồm: Bà Trần Thị Kim Chi – Phó giám đốc, quyền Giám đốc chi nhánh; Nguyễn Thị Minh Huệ – Kiểm soát viên, Trưởng phòng Kế toán kho quỹ chi nhánh và ông Lê Vương Hoàng – Giao dịch viên, Kiểm soát viên chi nhánh. Hiện nay cả 3 người này vẫn đang vắng mặt, không rõ tung tích.

Oceanbank đã phát hiện vụ việc từ tháng 8/2017?

Liên quan đến sai phạm tại chi nhánh Hải Phòng, Ngân hàng thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đại Dương (OceanBank) vừa chính thức lên tiếng.

Cụ thể, OceanBank cho biết thông qua kiểm tra, giám sát nội bộ và điều chuyển cán bộ trụ sở chính về hỗ trợ chi nhánh Hải Phòng trong thời gian một số cán bộ chi nhánh tham dự phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm từ ngày 25/8, ngân hàng đã phát hiện dấu hiệu vi phạm.

Các dấu hiệu vi phạm tại OceanBank chi nhánh Hải Phòng liên quan đến nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm. Cụ thể, thông tin trên thẻ tiết kiệm không khớp với thông tin được hạch toán trong hệ thống corebanking về tên người gửi, số tiền gửi.

Dấu hiệu vi phạm tại OceanBank chi nhánh Hải Phòng liên quan đến nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm

Để phục vụ công tác xác minh điều tra, ngân hàng được yêu cầu giữ nguyên hiện trạng hồ sơ tài liệu, dữ liệu và dừng giao dịch những thẻ tiết kiệm có dấu hiệu làm giả cho đến khi có quyết định của cơ quan điều tra.

Đại diện Ngân hàng Oceanbank cho biết “Ngân hàng Nhà nước luôn theo dõi sát sao tình hình hoạt động của OceanBank. OceanBank sẵn sàng thanh khoản, kịp thời chi trả các giao dịch tiền gửi hợp pháp của khách hàng. Mọi hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra bình thường”.

Sơn Tùng

Các bài liên quan>>>

Luật sư: OceanBank là ngân hàng duy nhất bị ‘hình sự hóa’

Khởi tố thêm 03 vụ án liên quan đến Hà Văn Thắm

Đại án Oceanbank: 3 khách hàng lớn bị tố nhận tiền tỷ là ai?

Vụ người giúp việc bạo hành bé sơ sinh: Công an phối hợp với VKS điều tra

Xác nhận với PV Báo điện tử Infonet, ông Lê Đức Tùng – Trưởng Công an TP Phủ lý (tỉnh Hà Nam) cho biết: “Chúng tôi đã mời bà giúp việc có hành vi bạo hành cháu bé đến cơ quan Công an để tiến hành điều tra làm rõ về vụ việc rồi”.

VKSND Tp. Vinh phê chuẩn khởi tố 2 đối tượng trong vụ xả súng tại quán Karaoke

(Kiemsat.vn) - Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt, tìm người quen nhầm phòng hát bị người trong phòng đẩy ra. Hai đối tượng sau đó đã dùng súng và dùi cui điện trở lại phòng lạnh lùng nổ súng, chích điện gây thương tích cho 3 người tại phòng hát.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang