Ngân hàng Ocean Bank sẵn sàng trả khách hàng số tiền 400 tỷ bị “bốc hơi”
Ngày đăng : 10:12, 18/09/2017
Khởi tố vụ án chiếm đoạt tài sản
17 khách hàng có đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo OceanBank chi nhánh Hải Phòng thoái thác trách nhiệm nhằm chiếm đoạt tiền gửi của khách. Nội dung đơn tố cáo cho biết năm 2012, 17 khách hàng gửi hơn 400 tỷ đồng tại chi nhánh này. Đến tháng 9/2017, những người này đi rút tiền thì được thông báo sổ không hợp lệ và hơn 400 tỷ đồng này không có trong hệ thống.
Sau ba lần đến yêu cầu lãnh đạo OceanBank trả lời rõ nhưng không thành, cùng với việc bà Kim Chi và hai cán bộ dưới quyền đã bỏ trốn nên họ làm đơn tố cáo.
Ngày 15/9, tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo OceanBank Việt Nam với các khách hàng làm đơn tố cáo, đại diện OceanBank cho hay khi có kết quả điều tra từ cơ quan chức năng, xác định trách nhiệm, phía ngân hàng sẽ giải quyết theo quy định với các khách hàng.
Trần Thị Kim Chi – Quyền Giám đốc chi nhánh Ocean Bank Hải Phòng hiện chưa rõ tung tích
Ngày 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ba cán bộ tại chi nhánh OceanBank Hải Phòng để điều tra hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Ba bị can gồm: Bà Trần Thị Kim Chi – Phó giám đốc, quyền Giám đốc chi nhánh; Nguyễn Thị Minh Huệ – Kiểm soát viên, Trưởng phòng Kế toán kho quỹ chi nhánh và ông Lê Vương Hoàng – Giao dịch viên, Kiểm soát viên chi nhánh. Hiện nay cả 3 người này vẫn đang vắng mặt, không rõ tung tích.
Oceanbank đã phát hiện vụ việc từ tháng 8/2017?
Liên quan đến sai phạm tại chi nhánh Hải Phòng, Ngân hàng thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đại Dương (OceanBank) vừa chính thức lên tiếng.
Cụ thể, OceanBank cho biết thông qua kiểm tra, giám sát nội bộ và điều chuyển cán bộ trụ sở chính về hỗ trợ chi nhánh Hải Phòng trong thời gian một số cán bộ chi nhánh tham dự phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm từ ngày 25/8, ngân hàng đã phát hiện dấu hiệu vi phạm.
Các dấu hiệu vi phạm tại OceanBank chi nhánh Hải Phòng liên quan đến nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm. Cụ thể, thông tin trên thẻ tiết kiệm không khớp với thông tin được hạch toán trong hệ thống corebanking về tên người gửi, số tiền gửi.
Dấu hiệu vi phạm tại OceanBank chi nhánh Hải Phòng liên quan đến nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm
Để phục vụ công tác xác minh điều tra, ngân hàng được yêu cầu giữ nguyên hiện trạng hồ sơ tài liệu, dữ liệu và dừng giao dịch những thẻ tiết kiệm có dấu hiệu làm giả cho đến khi có quyết định của cơ quan điều tra.
Đại diện Ngân hàng Oceanbank cho biết “Ngân hàng Nhà nước luôn theo dõi sát sao tình hình hoạt động của OceanBank. OceanBank sẵn sàng thanh khoản, kịp thời chi trả các giao dịch tiền gửi hợp pháp của khách hàng. Mọi hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra bình thường”.
Sơn Tùng
Các bài liên quan>>>
Luật sư: OceanBank là ngân hàng duy nhất bị ‘hình sự hóa’
Khởi tố thêm 03 vụ án liên quan đến Hà Văn Thắm
Đại án Oceanbank: 3 khách hàng lớn bị tố nhận tiền tỷ là ai?