Mỹ sẽ sản xuất “bom mini”

11/09/2017 09:26

(kiemsat.vn)
– Đây sẽ là loại bom mini, khác hoàn toàn với vũ khí hạt nhân truyền thống về cả kích thước lẫn mức độ hủy diệt.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc các lựa chọn để phát triển vũ khí hạt nhân mới mang tính chiến lược. Chính phủ Hoa Kỳ đưa ra đề xuất cho loại bom mới sẽ có kích thước nhỏ hơn so với vũ khí hạt nhân truyền thống và mức độ gây thiệt hại thấp hơn.

Mỹ sản xuất “bom mini” đè bẹp Nga và CHDCNN Triều Tiên
Mỹ có kế hoạch sản xuất “bom mini”. Ảnh: Life.ru

Theo Politico, mô hình cải tiến này có thể đưa ra những cơ hội chiến lược và ngoại giao tốt hơn. Việc sử dụng vũ khí truyền thống không phải lúc nào cũng được hỗ trợ bởi các công ước chính trị, hơn thế nữa, bom mini sẽ giảm thiểu tổn thất của người dân.

Theo đánh giá, kho vũ khí mới sẽ dự tính được phương án để tạo ra một loại bom hiện đại. Điều này sẽ có tầm quan trọng đặc biệt đối với việc răn đe Nga, Triều Tiên và các đối thủ hạt nhân khác.

Các nhà phê bình hạt nhân cũng phải thừa nhận rằng việc đưa ý tưởng tên lửa mini hạt nhân vào nguồn tài nguyên quốc phòng của Hoa Kỳ sẽ làm tăng đáng kể khả năng áp dụng vào thực tế của Mỹ.

Các chuyên gia tin rằng, sự phát triển và củng cố vũ khí giống như một cách tạm biệt các chính sách từ thời cựu Tổng thống Obama, khi mà ông đã tìm cách hạn chế sự phụ thuộc của quốc gia vào vũ khí hạt nhân và phủ quyết bất kỳ vũ khí hạt nhân mới.

Đan Thanh

Theo Life.ru

Nga hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão Damrey

(Kiemsat.vn) – Máy bay của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga chở 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo đã đến Việt Nam để hỗ trợ giải quyết hậu quả của cơn bão Damrey.

“Tham nhũng vặt” len lỏi vào mọi ngõ ngách

(Kiemsat.vn) – “Tôi đặc biệt quan tâm đến nạn “tham nhũng vặt” đã, đang diễn ra hàng ngày len lỏi vào tất cả các ngõ ngách cuộc sống và xảy ra ở mọi địa phương, mọi lĩnh vực với nhiều hình thức đa dạng khác nhau”, đại biểu Tạ Văn Hạ, đoàn Bạc Liêu cho biết.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang