Lời nói sau cùng trước khi nghị án của các bị cáo trong vụ Mobifone – AVG

24/12/2019 11:00

(kiemsat.vn)
Sáng 24/12,HĐXX đã cho các bị cáo trong vụ án Mobifone mua AVG nói lời sau cùng trước khi phiên tòa bước vào thời gian nghị án.

Ông Nguyễn Bắc Son xin lỗi vì thay đổi lời khai về 3 triệu USD

Bị cáo Nguyễn Bắc Son

Mở đầu lời nói sau cùng, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết đã nhận rõ sai phạm của người đừng đầu và thấy đây là bài học vô cùng đắt giá trong cuộc đời. “Hơn 45 năm chiến đấu, công tác của tôi đã bị trả giá đắt, thậm chí còn phải trả bằng cả sinh mạng như bản luận tội của viện kiểm sát” – ông Son nói.

Bị cáo này cũng xin lỗi vì đã thay đổi lời khai tại phiên tòa trong ngày 17/12 (lúc đó, ông Son nói không nhận hối lộ và sau lại nói có nhận nhưng không đưa tiền cho con gái) và khẳng định bản thân đã: “Nhất thời không vượt qua được chính mình”.

Thừa nhận “những tham vọng của bản thân đã gây bức xúc”, ông Son xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước, nhân dân và tập thể ngành thông tin truyền thông.

Bị cáo này cũng cảm ơn Cơ quan điều tra, VKSND Hà Nội đã giúp ông nhận ra rõ những những sai phạm, trách nhiệm của mình. Ông cho hay quá trình điều tra có 2 lần bị ngất ở bàn làm việc, trong đó một lần ngất đi 3 ngày mới tỉnh lại do nhồi máu cơ tim nhưng đã được Cơ quan điều tra đưa đi cấp cứu kịp thời nên hôm nay xin gửi lời cảm ơn.

Bị cáo Trương Minh Tuấn: Sai phạm của tôi như một nhát chém

Bị cáo Trương Minh Tuấn

Tiếp đến, bị cáo Trương Minh Tuấn xin cảm ơn tòa vì đã cho nói lời sau cùng. Bị cáo này chia sẻ: “Sau nhiều năm công tác, chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại phải có ngày, có kết cay đắng như hôm nay, phải đứng trước tòa nói lời sau cùng tại phiên tòa với bản án sẽ dành cho sắp tới”.

Ông Tuấn thừa nhận sai phạm và cho rằng việc này được cơ quan điều tra, truy tố làm rõ. “Tôi thấy rằng, trách nhiệm, sai phạm của mình thật là lớn. Sai phạm của mình đã được viện kiểm sát nêu lên trong cáo trạng, phiên tòa làm rõ hơn và như nhát dao, nhát chém để lại vết sẹo cho mình, trong tâm hồn tôi cho đến hết cuộc đời” – cựu Bộ trưởng nói.

Bị cáo nói: “Phải đối diện với mức án sắp tới tôi thấy thật là xứng đáng dù chưa biết sẽ dành cho tôi như thế nào. Đề nghị của Viện kiểm sát cũng đã có sự khoan hồng với từng bị cáo trong đó, có cá nhân tôi”.

Ông Cao Duy Hải (cựu Tổng giám đốc MobiFone): Không biết còn kiếp nạn nào nữa không, nhưng tôi mong được bình an.

Bị cáo Cao Duy Hải

"Tôi thực sự đau xót khi nói những lời sau cùng này tại phiên toà này. Qua hơn 26 năm làm việc, với 4 năm hoạn nạn cùng MobiFone, đúng là qua cơn hoạn nạn mới hiểu lòng nhau, thật đáng trân trọng biết bao.

Tôi đã biết lỗi và tôi đã quay trở về. Tôi đã thực thi bản án lương tâm. Về bản án của toà, tôi kính xin HĐXX mở thêm nữa lòng từ bi, bao dung, nhân ái, để tôi cùng 13 bị cáo được nhận khoan hồng, để chúng tôi đi tiếp phần còn lại của cuộc đời ngắn ngủi này. Tôi rất tin tưởng lần này sẽ được chấp nhận.

Tôi cảm ơn HĐXX, quý vị lãnh đạo đã và đang chỉ đạo vụ án này. Tôi xin lỗi về những tội lỗi, đồng thời cũng cảm ơn về những lời nói, suy nghĩ, việc làm dành cho tôi.

Tôi xin lỗi và cảm ơn thế hệ hôm nay và thế hệ ngày hôm qua của MobiFone. Cám ơn luật sư, cám ơn cán bộ điều tra, Viện kiểm sát… 

Ông Phạm Đình Trọng (Cựu Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp): " Tôi rất ăn năn, thành tâm sám hối về những tội lỗi của mình”.

Bị cáo Phạm Đình Trọng

Tôi xin lỗi Bộ TT&TT, ngành TT&TT và MobiFone vì sai phạm của tôi trong dự án này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành. Xin lỗi gia đình tôi, vợ con tôi, họ hàng tôi, vì hành vi của tôi mà gây đau khổ cho gia đình, người thân, bạn bè tôi.

Cám ơn trại tạm giam T16 và trại tạm giam Bắc Ninh đã giúp tôi ổn định tinh thần…

Xin HĐXX, Viện kiểm sát xem xét cho tôi và các bị cáo ở đây được hưởng lượng khoan hồng nhất. Đối với quy định liên quan đến dự án này, chúng tôi còn có những điều chưa hiểu hết, chứ không phải biết sai vẫn làm…

Tôi xin hết sức ăn ăn hối lỗi, thành tâm sửa chữa những lỗi lầm của mình, mong được khoan hồng để tôi sớm được trở về"...

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang