Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp xã giao Đoàn công tác của Bộ Tư pháp Nhật Bản

29/05/2017 10:09

(kiemsat.vn)
Chiều 29/5/2017, ông Shinji Iwayama, Vụ Trưởng vụ Kế hoạch và các vấn đề chung, Viện Nghiên cứu và đào tạo Bộ Tư pháp Nhật Bản cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với VKSNDTC. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và tiếp Đoàn.

Nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực tư pháp giữa các cơ quan tư pháp Việt Nam với Bộ Tư pháp Nhật Bản; nâng cao hiệu quả hoạt động của dự án Jica. Mục đích của chuyến thăm lần này, đoàn Nhật Bản muốn tiếp xúc với với cơ quan đối tác Việt Nam nhằm trao đổi về việc “Hài hòa hóa pháp luật hiện hành và thống nhất áp dụng pháp luật hướng tới năm 2020”.

Đồng chí Trần Công Phàn  tiếp Đoàn công tác của  Bộ Tư pháp Nhật Bản

Đồng chí Trần Công Phàn bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ông Shinji Iwayama và Đoàn công tác đến thăm, làm việc với VKSND tối cao; đồng thời đánh giá cao những kết quả đạt được thông qua dự án JICA giữa hai nước trong thời gian vừa qua. Trong năm 2017, dự án JICA hỗ trợ ngành KSND triển khai 23 hoạt động tập trung vào lĩnh vực triển khai thi hành các đạo luật mới về tư pháp; tăng cường năng lực xây dựng và thực thi pháp luật của VKSNDTC và VKSND các địa phương; nâng cao năng lực thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên các cấp, phục vụ tích cực yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Hai bên trao tặng quà lưu niệm

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Shinji Iwayama cảm ơn sự tiếp đón thân tình của lãnh đạo VKSND tối cao và khẳng định trên cương vị công tác của mình sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Tư pháp Nhật Bản với các cơ quan tư pháp Việt Nam. “Tôi sẽ chú trọng việc xây dựng các đề án kế hoạch và từng khâu thực hiện cụ thể trong thời gian tới, ” Ông Shinji Iwayama cho biết.

Xem video: “Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp xã giao Đoàn công tác của Bộ Tư pháp Nhật Bản”

Lê Cường

Dự án JICA khẳng định tính hiệu quả, bền vững trong quan hệ hợp tác Việt – Nhật

(Kiemsat.vn) – Đó là khẳng định của Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn trong buổi tiếp Đoàn công tác của Bộ Tư pháp Nhật Bản, ngày 13/4, về đánh giá nhu cầu hợp tác giữa Bộ Tư pháp Nhật Bản với các cơ quan tư pháp Việt Nam trong khuôn khổ Dự án JICA.

Nâng cao hiệu quả phối hợp tương trợ tư pháp hình sự Việt Nam – Nhật Bản

(Kiemsat.vn) - Nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế, ngày 15/3, Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp hình sự VKSNDTC (Vụ 13) đã phối hợp với các chuyên gia pháp luật Nhật Bản tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề “Pháp luật về tương trợ tư pháp hình sự của Việt Nam - Nhật Bản”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang