Dự án JICA khẳng định tính hiệu quả, bền vững trong quan hệ hợp tác Việt – Nhật

13/04/2017 09:35

(kiemsat.vn)
– Đó là khẳng định của Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn trong buổi tiếp Đoàn công tác của Bộ Tư pháp Nhật Bản, ngày 13/4, về đánh giá nhu cầu hợp tác giữa Bộ Tư pháp Nhật Bản với các cơ quan tư pháp Việt Nam trong khuôn khổ Dự án JICA.

Dự án JICA khẳng định tính hiệu quả, bền vững trong quan hệ hợp tác Việt – Nhật.
Dự án JICA khẳng định tính hiệu quả, bền vững trong quan hệ hợp tác Việt – Nhật.

Tại buổi tiếp Đoàn công tác của Bộ Tư pháp Nhật Bản, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao những thành tự của Dự án JICA, trong đó có sự đóng góp tích cực của Vụ hợp tác Quốc tế, Bộ Tư pháp Nhật Bản. Đặc biệt là đội ngũ chuyên gia dài hạn nói chung và các chuyên gia xuất thân từ Công tố viên của Dự án có trình độ chuyên môn, đã có những hợp tác rất tích cực, trách nhiệm tại Việt Nam, góp phần đáng kể trong việc nâng cao năng lực, chất lượng cán bộ VKSND Việt Nam.

Đồng chí Trần Công Phàn cho biết, Dự án JICA trải qua 16 – 17 năm hoạt động tại Việt Nam đã khẳng định được tính hiệu quả, sự bền vững trong quan hệ hợp tác với VKSND tối cao trong lĩnh vực đào tạo Kiểm sát viên, trao đổi kinh nghiệm – kỹ năng nghiệp vụ, tăng cường năng lực công tác,… và mong muốn hai bên tiếp tục có những hợp tác trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực dân sự, thương mại.

Đồng chí Trần Công Phàn mong muốn hai bên tiếp tục có những hợp tác trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực dân sự, thương mại.
Đồng chí Trần Công Phàn mong muốn hai bên tiếp tục có những hợp tác trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực dân sự, thương mại.

Cám ơn ngài Phó Viện trưởng VKSNDTC, ông Sakai Kohei – Trưởng đoàn, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Bộ Tư pháp Nhật Bản chia sẻ, bản thân ông cũng từng là một Công tố viên, được gặp ngài Phó Viện trưởng là một vinh dự rất lớn. Ông Sakai Kohei khẳng định, các cơ quan Kiểm sát của Nhật Bản và Việt Nam đã có một mối quan hệ rất sâu sắc; từ nay trở về sau, hai bên sẽ tiếp tục có những hợp tác sâu rộng hơn nữa trong việc hỗ trợ pháp lý tại Việt Nam và hy vọng được chào đón ngài Phó Viện trưởng tại Nhật Bản trong thời gian không xa.

Loan Bảo

Xem thêm>>>

Hội thảo xây dựng chương trình khung đào tạo nghiệp vụ kiểm sát
Nâng cao hiệu quả phối hợp tương trợ tư pháp hình sự Việt Nam – Nhật Bản
Chuẩn bị tổ chức Hội thảo Quản trị Nhà nước cho các nước Đông Nam Á 2017

Nâng cao hiệu quả phối hợp tương trợ tư pháp hình sự Việt Nam – Nhật Bản

(Kiemsat.vn) - Nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế, ngày 15/3, Vụ Hợp tác quốc tế và Tương trợ tư pháp hình sự VKSNDTC (Vụ 13) đã phối hợp với các chuyên gia pháp luật Nhật Bản tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề “Pháp luật về tương trợ tư pháp hình sự của Việt Nam - Nhật Bản”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang