Khuyến mại sản phẩm có thể đến 70%

21/06/2017 02:08

(kiemsat.vn)
Người tiêu dùng có thể được hưởng ưu đãi giảm giá đến 70% giá trị sản phẩm, thay vì chỉ ở mức tối đa 50% như trước đây.

Ảnh minh họa (internet)

Đó là một nội dung được đề xuất tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 04/4/2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

Theo đó, ưu đãi giảm giá 70% chỉ áp dụng trong các chương trình khuyến mại tập trung (như tuần khuyến mại, tháng khuyến mại, mùa khuyến mại, ngày lễ khuyến mại…) thì mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại có thể lên đến 70%. Quy định về mức giảm giá tối đa là 70% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Chương trình khuyến mại tập trung theo quy định tại khoản 4 Điều này là chương trình do cơ quan nhà nước (cấp Trung ương và cấp tỉnh) chủ trì tổ chức trong một khoảng thời gian xác định, theo hình thức giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại… nhằm thực hiện các chính sách phát triển kinh tế có mục tiêu của Quốc gia, của địa phương. Nhà nước có chính sách khuyến khích việc tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung.

Đặc biệt, dự thảo này mở rộng các mặt hàng không được dùng khuyến mại, thay vì chỉ cấm dùng rượu, nay bổ sung thêm: xổ số, thuốc lá, thuốc chữa bệnh, thuốc kê đơn (trừ trường hợp khuyến mại cho thương nhân kinh doanh thuốc), sữa cho trẻ dưới 24 tháng tuổi…

Ngân Hà

Nhớ lời Bác mùa thu năm ấy

(Kiemsat.vn) – Ngày giải phóng Thủ đô (10-10-1954) là một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Nó cũng đánh dấu sự thất bại hoàn toàn của thực dân Pháp ở Việt Nam, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước.

Có thể hoàn thành toàn bộ 13 chỉ tiêu Quốc hội giao

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Nhiều khả năng 2017 sẽ là năm đầu tiên sau nhiều năm, chúng ta hoàn thành toàn bộ 13 chỉ tiêu mà Quốc hội giao, trong đó có 5 chỉ tiêu vượt, 8 chỉ tiêu đạt.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang