Khi nào là thời điểm giao kết hợp đồng bằng văn bản

22/04/2017 10:54

(kiemsat.vn)
Bộ luật Dân sự năm 2015 (khoản 4 Điều 400) đã bổ sung quy định về thời điểm giao kết hợp đồng bằng văn bản nhằm khắc phục hạn chế của BLDS năm 2005.

Khi nào là thời điểm giao kết hợp đồng bằng văn bản

Khi nào là thời điểm giao kết hợp đồng bằng văn bản. Ảnh có tính minh họa (nguồn internet)

Tại khoản 4 Điều 404 Bộ luật Dân sự năm 2005 quy định: Thời điểm giao kết hợp đồng bằng văn bản là thời điểm bên sau cùng ký vào văn bản.

Thực tiễn áp dụng quy định trên đã có những hạn chế, vướng mắc, đó là nhiều trường hợp người giao kết hợp đồng không biết chữ thì họ sẽ điểm chỉ, hoặc một trong các bên giao kết hợp đồng là pháp nhân, tổ chức, thì việc giao kết hợp đồng có thể bằng hình thức đóng dấu.

Khắc phục những hạn chế, vướng mắc nêu trên, khoản 4 Điều 400 Bộ luật Dân sự năm 2015 đã bổ sung quy định như sau: Thời điểm giao kết hợp đồng bằng văn bản là thời điểm bên sau cùng ký vào văn bản hay bằng hình thức chấp nhận khác được thể hiện trên văn bản.

Kỳ Sơn

Xem thêm >>>>

Im lặng không được coi là chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng

Điều kiện giao dịch chung trong giao kết hợp đồng

Công nhận hiệu lực “công tín” trong giao dịch với người thứ ba ngay tình

Trường hợp giao dịch dân sự được xác lập do nhầm lẫn không vô hiệu

Liên tiếp xảy ra những vụ vỡ hụi tiền tỷ, vì đâu nên nỗi?

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Hội thảo góp ý xây dựng chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ

Ngày 23/06/2017, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học về những quy định mới của Bộ luật Dân sự năm 2015, Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 và Luật Tố tụng hành chính năm 2015. PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân, Phó hiệu trưởng chủ trì Hội nghị.

Chồng bỏ đi biệt tích lâu năm có được coi là đã chết?

Do mâu thuẫn vợ chồng, chồng tôi bỏ nhà đi từ khoảng tháng 8/2006. Gia đình chúng tôi đã thông báo tìm kiếm một thời gian dài mà không có tin tức gì. Đến năm 2012, mấy mẹ con tôi (tôi và hai con chung) bàn bạc và đã chia tài sản mà chồng tôi để lại. Biết được thông tin này, bố mẹ đẻ chồng tôi đã phản đối và các bên xảy ra mâu thuẫn. Sự việc xảy ra như vậy, chúng tôi phải làm gì? Chồng tôi đã biệt tích hơn 11 năm có được coi là đã chết không? Nếu một ngày nào đó chồng tôi trở về thì phải làm sao?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang