Khai mạc phiên họp thứ 8 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV

14/03/2017 12:44

Kiemsat.vn – Sáng nay, 14/3/2017, phiên họp thứ 8, UBTV Quốc hội đã khai mạc. Phiên họp lần này dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật. Đồng thời, Thường vụ Quốc hội sẽ dành một ngày để tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Diễn ra từ nay đến ngày 22/3, phiên họp lần này dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật. Đồng thời, Thường vụ Quốc hội sẽ dành một ngày để tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Với việc dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến vào các dự án: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tố cáo; Luật Du lịch (sửa đổi); Luật Bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi); Luật Chuyển giao công nghệ (sửa đổi); Luật Đường sắt (sửa đổi); Luật Quản lý nợ công (sửa đổi); Luật Thủy sản (sửa đổi); Luật Quy hoạch; Luật Quản lý ngoại thương…

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng thảo luận về dự thảo Nghị quyết liên tịch giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về quy định chi tiết Điều 27, Điều 34 của Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về hình thức giám sát và phản biện xã hội…

Một số nội dung khác, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về mức phạt tiền tối đa đối với các hành vi vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực đối ngoại, hợp tác quốc tế; Đề án tự chủ của Viện nghiên cứu lập pháp. Phiên họp này sẽ diễn ra hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

 

Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng an ninh Vũ Trọng Việt phát biểu

Theo dự kiến, ngày 21/3, Thường vụ Quốc hội sẽ dành một ngày tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Sơn Tùng

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên

Trong chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng nay (19/11), đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác của Trung ương đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Chánh án TAND tối cao trả lời thẳng thắn, rõ ràng các ý kiến chất vấn

(Kiemsat.vn) – Sáng 18/11, Chánh án TANDTC đăng đàn trả lời chất vấn từ 8h đến 11h30. Trong buổi sáng đã có 30 ý kiến chất vấn, 10 ý kiến được tranh luận của ĐBQH tại hội trường với ông Nguyễn Hòa Bình, còn 11 ý kiến sẽ gửi cho Chánh án TAND tối cao để trả lời bằng văn bản.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang