Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

03/06/2023 07:00

(kiemsat.vn)
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” đã thu hút hàng chục du khách và người dân đến tham quan và thưởng thức đã chính thức khai mạc vào đêm ngày 2/6.

Sau 3 năm chờ đợi do dịch bệnh Covid, năm 2023, Lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng đã tái hiện trên dòng sông Hàn với sự tham gia tranh tài của các đội đến từ Vương Quốc Anh, Ba Lan, Canada, Pháp, Phần Lan, Úc, Ý và Việt Nam theo các chủ đề trong từng đêm trình diễn: “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”, “Vũ điệu của thiên nhiên”.

Mở đầu đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, người dân và du khách đã được mãn nhãn dưới những màn trình diễn pháo hoa đến từ hai đội Đà Nẵng – Việt Nam và JoHo Pyro - Phần Lan.  Họ đã cùng nhau thể hiện những câu chuyện bằng ánh sáng, bằng âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc. Đội chủ nhà Việt Nam với câu chuyện về hòa bình và hữu nghị, đội  Phần Lan lại thể hiện những cảm xúc về tình yêu mãnh liệt với cuộc sống  đã làm lay động hàng ngàn khán giả ở hai bên bờ sông Hàn.

Một số hình ảnh của buổi lễ khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023:

Ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tham dự đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

 

"Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt vì chúng tôi và các bạn đã phải chờ đợi rất lâu – sau 3 năm gián đoạn, để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ vào đêm nay, bên dòng sông Hàn này. Dịch bệnh Covid 19 đã khiến thế giới trở nên ngưng trệ, chúng ta trở nên xa cách, vì thế chúng tôi mong rằng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xoá tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng" - ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc Lễ hội.

Một số hình ảnh trình diễn pháo hoa của đội Phần Lan với chủ đề “Khởi động trái tim”:

 

 

Một số hình ảnh của đội Việt Nam với chủ đề: "Đà Nẵng- Âm sắc hòa bình":

 

Đêm pháo hoa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 10/6,  hứa hẹn sẽ có màn trình diễn ấn tượng, giữa hai đội Canada – Pháp với chủ đề “Tình yêu không biên giới” . Dự kiến, đêm  trung kết  sẽ diễn ra vào  8/7/2023.. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang