Khách hàng tố Công ty cổ phần bán đấu giá Sao Việt mập mờ thông tin đấu giá

10/03/2017 10:17

Kiemsat.vn – Công ty Bán đấu giá tài sản là một thuật ngữ không còn mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, là định chế trung gian chắp nối người mua và người bán, hiện hoạt động của các công ty đấu giá bộc lộ không ít hạn chế mà vụ việc xảy ra tại Công ty cổ phần bán đấu giá Sao Việt (Công ty Sao Việt) sau đây là ví dụ.

Công khai nửa vời
Sau khi biết được thông tin Chi cục thi hành án dân sự huyện Gia Lâm có ủy thác cho Công ty Sao Việt bán tài sản, anh Đỗ Hoàng L. một khách hàng đã tìm tới Công ty này mua hồ sơ. Theo đó, tài sản ủy thác cho Công ty Sao Việt bán là quyền sử dụng đất diện tích 78 m2 đất và toàn bộ tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 116 (5), tờ bản đồ số 20, thuộc tổ dân phố Chính Trung, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Mảnh đất này đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử đất số AD 852337, vào Sổ cấp GCNQSDĐ 0164 số QĐ 1596/QĐ-UB, MS 10119491503 do UBND huyện Gia Lâm cấp ngày 28/12/2007 cho ông N.V.L VÀ BÀ H.A. Cũng theo thông tin anh L. nhận được thì ngày 13/3/2017 phía Công ty Sao Việt sẽ tổ chức cho những người tham gia đấu giá xem tài sản tại địa chỉ trên.

Căn nhà diện tích 78m2 có vị trí đẹp tại thị trấn Trâu Quỳ

Tuy nhiên, sau khi xem toàn bộ thông tin niêm yết công khai tại trụ sở Công ty Sao Việt, anh L. rất ngạc nhiên khi không tìm thấy thông tin về việc đấu giá này. Anh còn ngạc nhiên hơn nữa khi được nhân viên của Công ty Sao Việt trả lời không có thông tin gì về việc đấu giá tài sản trên. Rất kiên nhẫn, anh L. cung cấp thông tin địa chỉ, tên chủ nhà, giá khởi điểm chính xác thửa đất trên nhưng đáp lại anh là yêu cầu bắt anh cung cấp đúng mã số của phiên đấu giá? Điều này là không thể bởi khách hàng bình thường làm sao biết được mã số của phiên đấu giá, một thông tin được quản lý bởi chính Sao Việt.

Niêm yết công khai tại Trụ sở Công ty Sao Việt không có thông tin về tài sản trên

Không thể trả lời được những thắc mắc đúng đắn của anh L., nhân viên Công ty Sao Việt xoay sang nói họ không đủ thẩm quyền. Sau khi chờ đợi mãi mà không thể gặp được người có thẩm quyền cung cấp thông tin từ Công ty Sao Việt, anh L. đành đi về và không thể mua được hồ sơ tham gia đấu giá.

Trụ sở Công ty cổ phần bán đấu giá Sao Việt

Những dấu hỏi về khối tài sản đấu giá

Theo thông tin phóng viên thu thập được từ khu vực thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm thì một mảnh đất có diện tích tương tự, cách đó chừng 200 m, gần đường 5 hơn có giá khoảng 80 triệu đồng/m2. Gần mảnh đất đang chuẩn bị được bán đấu giá cách đây không lâu có một gia đình bán với giá 45 triệu đồng/m2. Nhưng theo thông tin về phiên bán đấu giá sắp diễn ra thì tài sản được bán lần này có giá dự kiến khoảng 20 triệu đồng/ m2. Liệu có xảy ra việc Công ty Sao Việt “om” thông tin phiên đấu giá như anh L. nghi vấn? Và mục đích của việc “om” thông tin này để làm gì?

Theo nguồn tin riêng của phóng viên và tài liệu kèm theo thì đúng là Công ty Sao Việt có nhận ủy thác bán đấu giá khối tài sản trên, thậm chí đã có người mua được hồ sơ tham gia đấu giá và nhận được lịch đi xem tài sản vào ngày 13/3/2017 sắp tới. Nhưng có vẻ như những khách hàng bình thường có nhu cầu mua tài sản chính đáng như anh L. sẽ không có cơ hội mua được.

Công ty cổ phần bán đấu giá Sao Việt

Hồ sơ tham gia đấu giá và lịch đi xem tài sản vào ngày 13/3/2017 do Công ty Sao Việt phát hành do một khách hàng VIP mua được.

Rõ ràng, cách làm có phần thiếu minh bạch của Công ty Sao Việt đã khiến khách hàng bức xúc và không thể không đặt câu hỏi có hay không những khuất tất đằng sau việc đấu giá này.

Sơn Tùng

Nguyễn Văn A phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Kiemsat.vn) - Theo tác giả phân tích thì A không phạm tội “Cướp giật tài sản” mà đủ yếu tố cấu thành tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quy định mới về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Kiemsat.vn) - So với BLHS 1999, BLHS 2015 thì trong BLHS 2017 đã sửa đổi, bổ sung một số điểm mới thể hiện sự tiến bộ về kỹ thuật lập pháp đối với Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang