Hội đồng thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân triển khai công tác Quý II năm 2024

17/04/2024 18:02

(kiemsat.vn)
Ngày 17/4/2024, Thường trực Hội đồng thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân tổ chức phiên họp trực tuyến triển khai công tác thi đua, khen thưởng Quý II năm 2024. Đồng chí Nguyễn Như Hùng, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng VKSND tối cao chủ trì phiên họp.

Toàn cảnh phiên họp.

Phiên họp được tổ chức trực tiếp tại VKSND tối cao và kết hợp với trực tuyến kết nối từ phòng họp thông minh của Cục Thống kê tội phạm và công nghệ thông tin đến các điểm cầu qua ứng dụng Zoom.

Tham dự phiên họp có các thành viên Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng và cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị trong toàn Ngành.

Phiên họp nhằm mục đích cập nhật kiến thức, phổ biến thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay về công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Kiểm sát nhân dân; đồng thời giải đáp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, triển khai các nhiệm vụ tại các đơn vị.

Tại phiên họp, đại diện Vụ Thi đua - Khen thưởng VKSND tối cao đã trình bày các chuyên đề: Một số nội dung lưu ý khi lập, gửi hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước; hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất, khen thưởng theo chuyên đề; hồ sơ xét, đề nghị công nhận sáng kiến ngành Kiểm sát nhân dân.

Phiên họp được tổ chức trực tiếp tại VKSND tối cao và kết hợp trực tuyến kết nối qua ứng dụng Zoom từ phòng họp thông minh của Cục Thống kê tội phạm và công nghệ thông tin đến các điểm cầu.

Liên quan đến một số nội dung lưu ý khi lập, gửi hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước, Vụ Thi đua - Khen thưởng VKSND tối cao cho biết, về điều kiện tiêu chuẩn, các đơn vị cần lưu ý cấp có thẩm quyền khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn, thủ tục, hồ sơ theo quy định; kết quả khen thưởng thành tích đột xuất, thi đua theo chuyên đề không dùng làm căn cứ để đề nghị cấp trên khen thưởng công trạng; chưa khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng cho cá nhân, tập thể trong thời gian cơ quan có thẩm quyền đang xem xét thi hành kỷ luật hoặc điều tra, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo, có vấn đề tham nhũng, tiêu cực được báo chí nêu đang được xác minh làm rõ. Trường hợp cá nhân, tập thể bị kỷ luật, sau khi chấp hành xong thời gian kỷ luật, cá nhân, tập thể lập được thành tích thì thành tích khen thưởng được tính từ thời điểm chấp hành xong thời gian thi hành kỷ luật.

Về tiêu chuẩn, điều kiện đối với danh hiệu thi đua “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” phải đảm bảo tiêu chuẩn và điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 21 Luật Thi đua, khen thưởng. Trong đó cần lưu ý đến tỷ lệ phiếu đồng ý của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng từ 90% trở lên tính trên tổng số thành viên của Hội đồng (nếu thành viên nào vắng mặt thì lấy ý kiến bằng văn bản); báo cáo thành tích phải nêu cụ thể, rõ nét cá thể hóa những thành tích xuất sắc của cá nhân đảm bảo thật sự nổi bật, tiêu biểu trong phong trào thi đua; có sáng kiến đảm bảo chất lượng, đã áp dụng có hiệu quả cao trong thực tiễn, có khả năng nhân rộng.

Đồng chí Nguyễn Như Hùng, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng VKSND tối cao chủ trì phiên họp.

Liên quan đến một số nội dung lưu ý khi lập, gửi hồ sơ xét, đề nghị công nhận sáng kiến, Vụ Thi đua - Khen thưởng VKSND tối cao cho biết, theo quy định, sáng kiến là giải pháp có tính mới về kỹ thuật, quản lý, tác nghiệp, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mang lại hiệu quả, lợi ích thiết thực đã được áp dụng tại cơ sở, có khả năng nhân rộng và được cấp có thẩm quyền công nhận.

Trong đó, các đơn vị cần lưu ý, chỉ xem xét, công nhận đối với những sáng kiến có tính mới, không trùng tên, trùng nội dung với sáng kiến, giải pháp đã được công bố, áp dụng, công nhận; được áp dụng trong thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực;…

Tại phiên họp, các đại biểu đã có ý kiến trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc phát sinh tại đơn vị khi thực hiện công tác thi đua, khen thưởng. Đồng thời cũng được, lãnh đạo Vụ Thi đua - Khen thưởng VKSND tối cao đã trả lời, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong công tác này.

62 năm ngày truyền thống Lực lượng Điều tra ngành Kiểm sát nhân dân

(Kiemsat.vn) - Sáng 17/4/2024, Cơ quan điều tra VKSND tối cao tổ chức gặp mặt nhân Kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Lực lượng Điều tra ngành Kiểm sát nhân dân và tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 02 đảng viên thuộc Đảng bộ. Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tham dự sự kiện.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang