Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp công dân

17/04/2024 13:31

(kiemsat.vn)
Ngày 16/4/2024, tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp công dân đến từ huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Toàn cảnh buổi tiếp.

Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao: Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự; Văn phòng VKSND tối cao.

Cùng tham dự buổi tiếp công dân còn có đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội; TAND cấp cao tại Hà Nội; VKSND thành phố Hà Nội và một số đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội.

Tại buổi tiếp đợt 2, công dân là ông Trần Văn Phụng đến từ xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình.

Cùng với đó, đại diện lãnh đạo các cơ quan Công an, TAND và VKSND thành phố Hà Nội đã báo cáo, làm rõ những nội dung liên quan đến khiếu nại của ông Trần Văn Phụng.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Sau khi lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân; ý kiến của các đơn vị liên quan cũng như xem xét toàn diện những tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng đã phân tích, làm rõ từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại của công dân. Đồng thời, giải thích một số quy định của pháp luật để người dân biết và thực hiện.

Xem xét, cho ý kiến về 05 dự án luật dự kiến trình Quốc hội thảo luận lần đầu tại Kỳ họp thứ 7

(Kiemsat.vn) - Chiều 15/4/2024, phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến về 05 dự án luật dự kiến trình Quốc hội thảo luận lần đầu tại Kỳ họp thứ 7; VKSND tối cao đã có Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Tương trợ tư pháp về hình sự vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2025.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội: Tổ chức Diễn đàn nghiên cứu tư pháp năm 2024

(Kiemsat.vn) - Ngày 15/4/2024, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội khai mạc Diễn đàn nghiên cứu tư pháp năm 2024 với chủ đề “Xây dựng nền tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, công bằng, nghiêm minh, liêm chính, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân trong bối cảnh hiện nay”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang