Hai mẹ con lập đường dây mua bán hơn 16,2 kg ma túy đá

29/05/2017 09:57

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án Nguyễn Hoàng Lan (46 tuổi), trú tại phường Kim Giang, Thanh Xuân cùng đồng phạm mua bán trái phép chất ma túy đến Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đề nghị truy tố trước pháp luật.

Các đối tượng liên quan đường dây mua bán trái phép chất ma túy

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định trong thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 1/2016, Lan cùng các đối tượng Nguyễn Đức Anh (24 tuổi), ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì; Nguyễn Tuyết Ngân (21 tuổi) là con gái của Nguyễn Hoàng Lan; Cao Xuân Trường (46 tuổi), ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa; Nguyễn Hoài Nam (35 tuổi) trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa và Nhữ Thu Hằng (25 tuổi), trú tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân đã mua bán trái phép trên 16,2kg ma túy tổng hợp các loại, với số tiền giao dịch qua tài khoản hàng chục tỷ đồng.

Theo lời khai của Lan, từ năm 2015, để lập đường dây mua bán ma túy tổng hợp với số lượng lớn từ Hà Nội vào TPHCM tiêu thụ, người này đã trực tiếp kết nối đầu cung cấp, phân phối hàng qua điện thoại nhưng không bao giờ xuất đầu lộ diện. Ngoài việc sử dụng các “chân rết”, đối tượng còn thực hiện việc chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng do các đệ tử đứng tên, đây là thủ đoạn mới, tinh vi của “trùm” ma túy. Với thủ đoạn này, trong trường hợp bị phát hiện, Lan có thể phủi tay, đổ lỗi hết cho người khác.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Lan thuê căn nhà 5 tầng tai phường Khương Thượng, quận Đống Đa để giao dịch và cất giấu ma túy, tiền bạc. Trong vụ án này, Lan còn lôi kéo con gái là Nguyễn Tuyết Ngân làm tay chân đắc lực. Qua khai thác, cơ quan điều tra đã có cơ sở để tiến hành khám xét và bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Anh.

Tại nơi ở của Đức Anh, lực lượng công an phát hiện và thu giữ 23 túi Methamphetamine (ma túy đá) và Ketamin với tổng trọng lượng 10.658,6 gram, 400 viên thuốc lắc dập logo “Toyota”, 700 viên thuốc lắc dập logo “Lexus” và cân điện tử…

Tiến hàng khám xét nhà Ngân, tại phố Hoàng Đạo Thành, lực lượng chức năng thu giữ 45 viên ma túy tổng hợp và 425 triệu đồng.

Căn cứ bản sao kê chi tiết hoạt động giao dịch tài chính của tài khoản mang tên Nguyễn Đức Anh mở tại chi nhánh một ngân hàng tại Hà Nội từ cuối năm 2014 đến khi bị bắt (tháng 1/2016), Đức Anh đã giao dịch qua tài khoản trên tổng số tiền gần 20 tỷ đồng. Ngoài ra, trong tài khoản ngân hàng của Nguyễn Tuyết Ngân thể hiện giao dịch gần 4 tỷ đồng, cũng gồm các giao dịch với các đối tượng trong đường dây ma túy của Nguyễn Hoàng Lan. Bản sao kê chi tiết hoạt động giao dịch tài chính của Lê Tuấn Anh, một “chân rết” của Lan tại TPHCM với tổng số tiền trên 19 tỷ đồng.

Quá trình đấu tranh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Hà Nội đã có căn cứ, đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội truy tố 6 bị can về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đồng thời ra quyết định truy nã 3 bị can liên quan trong vụ án đang bỏ trốn gồm: Lê Tuấn Anh (40 tuổi), ở ngõ Trại Cá, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Nguyễn Văn Giang (29 tuổi), trú tại huyện Lý Nhân, Hà Nam và Vương Anh Đức (34 tuổi) trú tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo chinh.phu.vn

Những điểm mới của nhóm tội phạm về ma túy trong BLHS 2015

(Kiemsat.vn) - Quy định mức tối thiểu đến mức tối đa định lượng các chất ma túy trong từng điều luật; thay đổi đơn vị tính từ “trọng lượng” thành “khối lượng”; bỏ hình phạt tử hình đối với một số tội là những điểm mới liên quan đến các tội phạm về ma túy trong BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Buôn bán pháo nổ để có tiền mua ma túy

(Kiemsat.vn) - Vừa được xóa án tích về tội cố ý gây thương tích, những tưởng Chân đã biết hối lỗi hoàn lương. Nhưng do ăn chơi đua đòi lại bập vào cái chết “trắng”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang