Hà Nội cho phép hoạt động trở lại thể dục ngoài trời, trung tâm thương mại từ ngày 28/9

27/09/2021 17:58

(kiemsat.vn)
Chiều 27/9, UBND TP. Hà Nội ban hành Văn bản số 3242/UBND-KGVX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

Theo đó, để tạo điều kiện trong các hoạt động kinh doanh, sinh hoạt, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, các đơn vị, tổ chức và người dân trên địa bàn thành phố quán triệt và triển khai nghiêm túc Chỉ thị 22/CT-UBND ngày 20/9/2021 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để nhân dân biết, tin tưởng, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đáng chú ý, từ ngày 28/9/2021, UBND thành phố cho phép thực hiện một số hoạt động, yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp phòng chống dịch, cụ thể: 

- Thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người;

- Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về);

- Cửa hàng may mặc, thời trang, hoá mỹ phẩm.

Giao Sở Y tế phối hợp với các đơn vị tiếp tục thực hiện tầm soát y tế, nhất là xét nghiệm tầm soát 2 - 3 ngày/lần tại các điểm phong toả, điểm có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để kiểm soát lây lan dịch bệnh. Tiếp tục rà soát các trường hợp chưa được tiêm vaccine mũi 1 để hoàn thành việc tiêm vét mũi 1, hoàn thành tiêm mũi 2 cho các trường hợp đến hạn.

Giao UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm và chấp hành quy định về phòng chống dịch, trong đó có khai báo y tế, cài đặt và quét mã QR tại các cơ sở dịch vụ, kinh doanh, xử nghiêm các trường hợp vi phạm.

Giao sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị và cơ sở kinh doanh, dịch vụ xây dựng kịch bản theo nguyên tắc "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19".

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh của nữ giám đốc Công ty Mỹ phẩm Đông Anh

(Kiemsat.vn) - Ngày 24/9/2021, VKSND TP. Bạc Liêu đã phê chuẩn Lệnh khám xét đối với Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh do đã có hành vi “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tại TP. Bạc Liêu.

Lừa bán suất tiêm vaccine COVID-19 để chiếm đoạt tài sản

(Kiemsat.vn) - Ngày 25/9/2021, VKSND thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thủy Tiên về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 2 Điều 174 Bộ luật Hình sự.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang