Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh của nữ giám đốc Công ty Mỹ phẩm Đông Anh

25/09/2021 18:18

(kiemsat.vn)
Ngày 24/9/2021, VKSND TP. Bạc Liêu đã phê chuẩn Lệnh khám xét đối với Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh do đã có hành vi “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tại TP. Bạc Liêu.

Ngay sau khi có quyết định phê chuẩn của Viện kiểm sát, Cơ quan điều tra Công an TP. Bạc Liêu đã tiến hành khám xét nhiều nơi ở, nơi làm việc của bà Nguyễn Huỳnh Như (sinh năm 1997, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh) trên địa bàn TP. Bạc Liêu, gồm: Số 233 đường Võ Thị Sáu, phường 7; số 45 đường Phạm Ngọc Thạch, phường 1; số 35 đường Trần Đại Nghĩa, phường 1.

Cơ quan điều tra Công an TP. Bạc Liêu phối hợp với VKSND cùng cấp thực hiện khám xét.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, ngày 22/9/2021, chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký văn bản số 4104/UBND-NC về việc đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý vụ việc liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với bà Nguyễn Huỳnh Như, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh. Sau khi xác minh nguồn tin về tội phạm “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” và “Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người”, ngày 23/9/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 118/QĐ-ĐCSHS, ra Lệnh khám xét đối với bà Nguyễn Huỳnh Như.

Được biết, Bà Nguyễn Huỳnh Như - Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đông Anh bị tố cáo không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, bị nhiễm bệnh, trở thành F0 và làm lây lan cho nhiều người.  Sự việc khiến dư luận ở TP. Bạc Liêu rất bức xúc và gửi đơn tố cáo đến một số cơ quan chức năng yêu cầu xử lý hành vi của bà Như theo đúng theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến công ty mỹ phẩm này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu ngày 09/9 đã phải ra “Thông báo khẩn” tìm các trường hợp từng đến các địa điểm liên quan đến bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Trong đó, đề nghị những người từng đến cửa hàng mỹ phẩm Đông Anh (địa chỉ: đường Trần Huỳnh, khóm 4, phường 7, TP. Bạc Liêu) vào thời gian từ ngày 25/8 đến ngày 8/9 khẩn trương liên hệ Trạm Y tế xã/phường hoặc cơ sở y tế địa phương gần nhất để được hỗ trợ phòng, chống dịch kịp thời.

Lệnh khám xét một trong những nơi cư trú, làm việc của bà Nguyễn Huỳnh Như.

Công an TP. Bạc Liêu cho biết sẽ tập trung chỉ đạo đơn vị thụ lý tiếp tục đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc theo đúng quy định của pháp luật; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn trưng cầu định giá xác định đủ và chính xác các chi phí, thiệt hại, làm cơ sở xử lý đúng người, đúng tội và kịp thời báo cáo, thông tin về tiến độ xử lý vụ án, vụ việc để tạo sự đồng tình, ủng hộ với hoạt động xử lý của cơ quan chức năng.

Trước làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, diễn biến theo chiều hướng phức tạp, với phương châm "chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị của tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng chung tay góp sức trong phòng, chống dịch COVID-19; triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như: quản lý thật chặt “vòng ngoài” để kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh và các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh. Quản lý “vòng trong” nhằm kiểm soát tốt, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch thông qua các chốt chặn kiểm soát giao thông…

Lực lượng Công an với vai trò nòng cốt đã phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương duy trì các chốt kiểm soát “vòng ngoài” của tỉnh để kiểm tra người và phương tiện thông qua chốt kiểm soát; tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo vừa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch vừa đảm bảo an ninh trật tự trên các địa bàn, qua đó phát hiện nhiều trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, trong thời gian từ ngày 27/4 đến nay, lực lượng Công an đã phát hiện 22.379 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch, chủ yếu với các hành vi như: Ra đường trong trường hợp không cần thiết, không đeo khẩu trang, tập trung đông người, chở người từ vùng dịch về địa phương… ra quyết định xử phạt 331 trường hợp, các trường hợp còn lại tuyên truyền, nhắc nhở.

Sau khi phát hiện các ca dương tính trong cộng đồng có dấu hiệu vi phạm các quy định phòng, chống dịch lực lượng Công an đã khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ và khởi tố 4 vụ, liên quan 4 bị can liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 với các hành vi như: Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người, chống người thi hành công vụ, vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người…

Đồng thời, lực lượng Công an cũng tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch, tăng cường các biện pháp kiểm soát, giám sát, kiểm tra, tăng cường xử lý cụ thể, đặc biệt là thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang