Đưa vào sử dụng cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

02/09/2017 06:26

Sáng 2/9, tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ hoàn thành, đưa vào sử dụng đoạn tuyến từ Km 2+810 đến Km 15+630 thuộc Dự án đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình; Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio; lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương cùng đông đảo nhân dân TP. Hải Phòng.

Dự án đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện, TP. Hải Phòng là một trong hai hợp phần chính của dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cảng Lạch Huyện, là cảng cửa ngõ quốc tế và tương lai sẽ là cảng trung chuyển quốc tế đầu tiên của miền Bắc nước ta.

Tổng mức đầu tư của dự án là 11.849 tỷ đồng (bao gồm 50,171 tỷ yên vốn vay ODA Nhật Bản và 1.800 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam). Dự án có tổng chiều dài 15,63 km với điểm đầu tại nút giao Tân Vũ giao với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng; điểm cuối tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện, trong đó riêng phần cầu vượt biển dài 5,443 km thi công bằng công nghệ SBS và đúc hẫng cân bằng.

Về phần cầu vượt biển, cầu Đình Vũ-Cát Hải có tổng chiều dài 5,44 km; thời gian thi công 36 tháng, đánh dấu mốc hoàn thành công tác thi công xây dựng một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á của Việt Nam.

Đối với toàn khu vực nói chung, dự án được xây dựng, kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, QL5, QL18, đường sắt Hà Nội-Hải Phòng, đường cao tốc Nội Bài-Hạ Long và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và trong tương lai sẽ tạo thành mạng giao thông hoàn chỉnh, phục vụ việc vận tải hàng hóa ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio chúc mừng chủ đầu tư đưa vào sử dụng đoạn tuyến của dự án đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện vào đúng ngày Quốc khánh 2/9, một ngày có ý nghĩa trọng đại của nhân dân Việt Nam.

Đại sứ Umeda Kunio bày tỏ tin tưởng dự án sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội Hải Phòng cũng như miền Bắc của Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh công trình đi vào sử dụng sẽ mang lại hiệu quả về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc Bộ Giao thông vận tải và TP. Hải Phòng tổ chức lễ hoàn thành đưa vào sử dụng tuyến đường ô tô này đúng vào dịp Quốc khánh 2/9 là rất có ý nghĩa.

Đây là tuyến đường và cầu rất quan trọng, kết nối với hệ thống đường bộ, đường cao tốc của Thành phố cũng như khu vực Bắc Bộ. Công trình đi vào sử dụng sẽ mang lại hiệu quả về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải, các bộ, ngành liên quan; các đơn vị tư vấn, giám sát, các nhà thầu, cán bộ kỹ sư, công nhân, lao động Việt Nam và Nhật Bản đã khắc phục khó khăn, đưa công trình hoàn thành sớm hơn dự kiến.

Thủ tướng cũng đánh giá cao và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hải Phòng, đặc biệt là huyện Cát Hải đã phối hợp tốt trong mọi công việc, nhất là việc giải phóng mặt bằng kịp tiến độ để bàn giao thi công dự án.

Để đưa công trình vào sử dụng tốt nhất và phát huy hiệu quả, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với UBND TP. Hải Phòng, tổ chức tốt công tác vận hành, khai thác, bảo đảm an toàn tuyệt đối về giao thông, an toàn công trình.

Thủ tướng và các đại biểu cắt băng đưa công trình vào hoạt động. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Bộ Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với TP. Hải Phòng, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết các thủ tục để triển khai các hạng mục đầu tư còn lại, phấn đấu hoàn thành thông xe toàn tuyến và kết nối đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với công trình khác mức trong thời gian sớm nhất.

Một số hạng mục mà Chính phủ đã có chủ trương thì cần triển khai nhanh hơn để tuyến đường thông suốt, không những phát huy hiệu quả kinh tế mà còn làm đẹp cho TP. Hải Phòng.

Theo chinh.phu.vn

Thủ tướng đề nghị VKSND, TAND phối hợp tổ chức xét xử lưu động vụ án điểm về chống người thi hành công vụ

(Kiemsat.vn) – Trong thời gian qua, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ xảy ra rất phức tạp, diễn biến theo hướng manh động trong hoạt động công vụ của nhiều ngành làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính nghiêm minh của pháp luật.

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14

(Kiemsat.vn) – 9 giờ sáng nay, 23/10, Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đã diễn ra trọng thể tại Nhà Quốc hội. Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc Kỳ họp.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang