Đánh bom đẫm máu ở Baghdad: Số thương vong vượt quá 280 người

03/06/2016 04:22

Thống kê mới nhất cho biết, ít nhất 82 người đã thiệt mạng và 200 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom xảy ra ở thủ đô Baghdad, Iraq, lúc nửa đêm hôm qua (2/7).

Trang tin Reuters cho biết, hầu hết số nạn nhân trên bị thương vong trong vụ nổ nhắm vào một khu vực mua sắm đông đúc ở Baghdad, khi người dân Iraq đang trong tháng lễ Ramadan.

Một chiếc xe tải chuyên dùng chở tủ lạnh chứa đầy thuốc nổ đã nổ tung ở trung tâm thương mại Karrada, giết chết 80 người và làm bị thương ít nhất 200 người. Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công và cho biết, đây là một vụ đánh bom tự sát.

Tại thời điểm xảy ra vụ tấn công, Karrada đang rất đông đúc do những người Iraq ăn tối muộn trong tháng ăn chay Ramadan. Cảnh sát cho biết, số thương vong có thể tăng cao bởi nhiều thi thể vẫn còn đang nằm dưới đống đổ nát của các tòa nhà bị phá hủy.

Trung tâm Karrada sau vụ đánh bom

Đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất kể từ khi các lực lượng Iraq đánh bật IS khỏi Fallujah, thành trì của nhóm khủng bố này ở phía tây thủ đô Baghdad.

Một đoạn video được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy, một ngọn lửa lớn bốc lên trên con phố chính trước cửa Karrada sau vụ nổ. Ít nhất 4 tòa nhà bị hư hỏng nặng hoặc bị sập một phần.

Vụ nổ thứ hai cũng xảy ra vào khoảng nửa đêm qua tại một khu chợ ở al-Shaab, một quận đông người Shi`ite sinh sống thuộc phía bắc Baghdad. Thiết bị nổ được đặt bên vệ đường đã làm ít nhất 2 người chết.

Vân An/Hanoimoi.com.vn

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang