Các tay súng tấn công Quốc hội và lăng mộ tại Iran, ít nhất 1 người chết

07/06/2017 04:22

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 7/6, Các tay súng đã tấn công vào tòa nhà quốc hội của Iran giết chết một lính gác và làm bị thương một số người trong cuộc tấn công khác vào lăng mộ của Ayatollah Khomeini ở miền Nam Tehran.

Nghị sỹ Elias Hazrati cho biết, 3 kẻ tấn công đã đột nhập vào Quốc hội, trong đó một người cầm súng lục và hai người cầm súng AK-47.

Tòa nhà Quốc hội Iran nơi xảy ra vụ tấn công (ảnh: internet)

Hãng thông tin ISNA dẫn lời một thành viên quốc hội cho biết tất cả các cửa ra vào Quốc hội ngay lập tức được đóng kín và một trong những kẻ tấn công đã bị bao vây bởi lực lượng an ninh.

Một phóng viên tại hiện trường cho biết, “Tôi đã ở trong Quốc hội khi xảy ra vụ nổ. Mọi người đều bị sốc và sợ hãi, tôi thấy hai người bắn nhau“.

Theo hãng tin Fars, khoảng nửa giờ sau, một người đàn ông mang vũ trang đã nổ súng tại lăng mộ của Ayatollah Khomeini (người đã chống lại cách mạng Hồi giáo vào năm 1979) và làm một số người bị thương.

Cơ quan thông tấn nhà nước IRNA dẫn lời một quan chức nói rằng kẻ tấn công đã dùng súng bắn vào mọi người và sau đó tự nổ tung.

Hiện vẫn chưa xác định được nhân dạng và động cơ của kẻ tấn công.

Lê Cường (theo Reuters)

Lương cơ sở tăng lên 1.39 triệu đồng/tháng từ 01/7/2018

(Kiemsat.vn) – Sáng ngày 13/11, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về sự toán ngân sách nhà nước năm 2018. Theo Nghị quyết, từ 1/7/2018, sẽ thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1.3 triệu đồng/tháng lên 1.39 triệu đồng/tháng.

Cơ quan điều tra VKSND tối cao là thiết chế góp phần làm trong sạch nền tư pháp

(Kiemsat.vn) – Sáng 7/11, tại phiên thảo luận tại Nhà Quốc hội, Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí đã trả lời những vấn đề mà các ĐBQH, dư luận quan tâm.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang