Indonesia: Đánh bom ở thủ đô Jakarta khiến nhiều người thương vong

25/05/2017 05:04

Vào khoảng 21 giờ ngày 24/5, tại bến xe buýt Kampung Melayu ở phía Đông thủ đô Jakarta của Indonesia đã xảy ra 2 vụ nổ liên hoàn khiến 3 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Hiện cảnh sát Indonesia đang điều tra theo giả thuyết đây là một vụ đánh bom liều chết.

Một sĩ quan cảnh sát đứng gác tại hiện trường vụ đánh bom ở
 bến xe buýt Kampung Melayu. (Ảnh: Antara/Sigid Kurniawan)

Vào lúc 21 giờ 40 phút ngày 24/5 (theo giờ địa phương), công ty dịch vụ xe buýt Transjakarta đã đăng tin xảy ra một vụ đánh bom liều chết, song không tiết lộ thêm chi tiết cụ thể.

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn video và các bức hình chụp tại hiện trường vụ tấn công. Trong đó có các đoạn video cho thấy người dân đang hoảng loạn, la hét và cố gắng chạy thoát khỏi vụ nổ. Một số bức hình khác cho thấy một chiếc xe mô-tô bị phá hủy và kính vương vãi khắp nơi trong sảnh chờ của bến xe buýt.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Indonesia Setyo Wasisto cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường đã phát hiện ra hai thi thể nghi là của hung thủ thực hiện vụ đánh bom liều chết, thay vì 1 hung thủ như giả thuyết ban đầu.  “Các sĩ quan cảnh sát đang làm nhiệm vụ canh gác trong một buổi diễu hành của người dân địa phương. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ thì buổi diễu hành vẫn chưa kết thúc…Hai nghi phạm đều là nam và danh tính của các đối tượng này sẽ được công bố sau” – ông Wasisto nói.

Trong 17 tháng qua, Indonesia đã phải đối mặt với một số vụ tấn công do các lực lượng ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành. Tuy nhiên, ông Wasisto tiết lộ, hiện cảnh sát Indonesia vẫn chưa khẳng định vụ đánh bom ngày 24/5 có xuất phát từ động cơ Hồi giáo hay không. Theo thông tin từ phát ngôn viên này thì các thiết bị nổ dường như đã được hung thủ đặt trong những chiếc nồi áp suất. Trước đó, vào tháng 2/2017, một vụ đánh bom tương tự cũng đã xảy ra tại thành bố Bandung bởi một kẻ tấn công đơn độc. Ngay sau đó, hung thủ đã bị cảnh sát tiêu diệt và nghi ngờ có liên hệ với mạng lưới cực đoan IS.

Ông Wasisto cho biết, hiện cảnh sát Indonesia đang nghi ngờ thủ phạm thực hiện vụ tấn công tại bến xe buýt Kampung Melayu vào tối 24/5 có liên quan tới các nhóm khủng bố đứng đằng sau các vụ tấn công ở một số nước khác, trong đó có vụ tấn công vừa diễn ra tại sân vận động Manchester Arena ở thành phố Manchester của Anh.

Trong khi đó, các nhà chức trách Indonesia đã quyết định nâng mức báo động trước nguy cơ tiếp tục phải đối mặt với các cuộc tấn công khủng bố vào thời điểm tháng Ramadan của người Hồi giáo sẽ bắt đầu từ cuối tuần này.

Tờ The Jakarta Post cho biết, tính tới đêm ngày 24/5 thì chưa có cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên./.

Thu Lan (Báo ĐCS)

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang