Đắk Lắk: Khởi tố vụ án thứ hai về lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người

31/07/2021 15:55

(kiemsat.vn)
Ngày 29/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn huyện. Đây là vụ án thứ hai được khởi tố liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Ngày 19/7/2021, sau khi trở về từ vùng dịch (tỉnh Bình Dương), Y Then Niê (SN 1992) và Y Yeri Niê (SN 2005; cùng trú tại buôn Khóa, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) được chính quyền địa phương yêu cầu thực hiện các biện pháp cách ly tại nơi ở theo quy định.

Tuy nhiên, Y Then không tuân thủ mà tập trung ăn uống và tiếp xúc với 15 người. Hiện Y Then và 15 người trên đều có kết quả dương tính với virus SARS-CoV2 nên đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung.

Đối với Y Yeri, sau khi về nhà, Y Yeri không tuân thủ quy định về phòng, chống Covid theo quy định, cũng như cam kết về cách ly của chính quyền địa phương mà đi đá bóng và tiếp xúc với 09 người. Qua xét nghiệm test nhanh, Y Yeri có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và được đưa đi cách ly tập trung. Đối với người nhà của Y Yeri, cũng như những người tiếp xúc với Y Yeri tại sân bóng đến nay chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk

Sau khi xác định có dấu hiệu của tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” quy định tại khoản 1, Điều 240 Bộ luật Hình sự, cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Bông đã ra Quyết định khởi tố vụ án.

Tính đến ngày 29/7/2021, trên địa bàn huyện Krông Bông đã ghi nhận 29 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó riêng xã Cư Pui đã ghi nhận 24 ca. Nguồn lây chủ yếu từ những cá nhân đi, đến vùng dịch về, nhưng không thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà.

Trước đó, ngày 21/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cũng đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự, liên quan đến trường hợp nhân viên 01 nhà xe trên địa bàn thành phố khai báo không trung thực về việc đi từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh về và đi rất nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, không thực hiện việc cách ly theo quy định, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc truy vết, xác định nguồn lây nhiễm. Bước đầu xác định có 08 người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột dương tính với SARS-CoV-2 do tiếp xúc gần với nhân viên này./.

Cảnh báo website mạo danh Bộ Y tế nhắn tin lừa phát tiền trợ cấp Covid-19

(Kiemsat.vn) - Ngày 29/7, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) cảnh báo hiện có một số trang web đã lợi dụng tình hình dịch bệnh giả mạo thông tin các tổ chức nhà nước để lừa người dùng cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Dương

(Kiemsat.vn) - Ngày 30-7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã làm việc, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Dương.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang