Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Dương

30/07/2021 19:22

(kiemsat.vn)
Ngày 30-7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã làm việc, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Dương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra khu điều trị dã chiến 5.000 giường tại KCN Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương sáng 30-7.

Theo báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tại buổi làm việc, tính đến ngày 30-7, Bình Dương đã ghi nhận hơn 12.000 ca nhiễm, đã tổ chức xét nghiệm cho gần 1 triệu người. Hiện tại, tỉnh có 16 khu điều trị bệnh nhân Covid-19 với số giường đáp ứng cho hơn 17.200 người và đang xây dựng kế hoạch nâng tổng số giường điều trị lên 20.000 giường. Trong đó, công tác điều trị được xây dựng theo mô hình điều trị 3 cấp để giảm tải cho các cơ sở điều trị tuyến tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh Bình Dương đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện quyết liệt hơn biện pháp giãn cách xã hội theo nguyên tắc giãn cách người với người, gia đình với gia đình, khu phố với khu phố, doanh nghiệp với doanh nghiệp. Chủ tịch nước nhấn mạnh, tỉnh Bình Dương lưu ý trong việc phân tầng, điều trị tích cực các bệnh nhân Covid-19 để hạn chế nguy cơ diễn biến nặng và cố gắng điều trị, cứu chữa kịp thời cho người dân. Hạn chế tối thiểu nguy cơ tử vong, cố gắng giữ gìn sức khỏe và tính mạng của người dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Bình Dương là nơi kết nối giao thương, có nhiều doanh nghiệp, nhà máy, số lượng công nhân lớn tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát mạnh. Chủ tịch nước đánh giá cao các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh và nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong phòng, chống dịch. Đồng thời, biểu dương Becamex IDC là đơn vị đi đầu trong việc triển khai các bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thống nhất quan điểm “chống dịch như chống giặc”, Chủ tịch nước đề nghị Bình Dương nghiên cứu áp dụng các chính sách hiệu quả của TP Hồ Chí Minh để giảm tải áp lực cho đội ngũ y tế…Thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 một cách nghiêm ngặt hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa. Huy động hệ thống bệnh viện tư nhân, bác sĩ về hưu tham gia công tác điều trị. Giữ vững “vùng xanh”, khoanh chặt “vùng đỏ”. Chủ tịch nước yêu cầu tỉnh tiếp tục triển khai giải pháp giảm thấp nhất số ca nhiễm và ca tử vong. Tăng cường sàng lọc, xét nghiệm, mở rộng khu điều trị, đẩy mạnh tiêm vắc xin. Các ca nặng phải được cấp cứu điều trị kịp thời, nhằm giảm số bệnh nhân tử vong.

Bên cạnh đó, tăng cường phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ an toàn Covid-19 để giám sát, phát hiện ca bệnh. Truyền thông đúng, đủ, minh bạch, để nhân dân tuân thủ nghiêm túc quy định phòng, chống dịch. Chủ tịch nước lưu ý, tỉnh cần nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ cũng như chính sách đặc thù của địa phương, huy động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ, không được để người dân thiếu đói, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Chủ tịch nước kiểm tra các điều kiện, trang thiết bị tại các giường bệnh ở cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1.

Trong buổi làm việc sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác cũng đã làm việc với Thành phố Thuận An về công tác phòng chống dịch tại đây. Sau đó đoàn kiểm tra việc thành lập và mở bệnh viện dã chiến tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về tiến độ triển khai thành lập cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Becamex IDC cho biết: Khu điều trị Thới Hòa là cơ sở của Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Bình Dương, được triển khai trên khuôn viên rộng 6,5 ha (trong đó diện tích sàn xây dựng là 4,1ha), đặt tại nhà xưởng của Công ty cổ phần phát triển công nghiệp BW (BWID). Phần xây dựng và vật dụng cho khu điều trị do Tổng Công ty Becamex IDC tài trợ, cùng một số trang thiết bị y tế khác; các máy móc thiết bị do ngân sách đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Becamex IDC báo cáo với Chủ tịch nước về công tác quản lý, điều trị tại bệnh viện dã chiến.

Hiện nay, khu điều trị đang được gấp rút xây dựng ngày đêm để có thể bắt đầu đưa vào hoạt động dự kiến từ ngày 3-8 (giai đoạn 1 với 2.000 giường) và vận hành toàn bộ từ ngày 8-8. Đây là khu điều trị có mô hình nhiều tầng, vừa có khu vực điều trị cho bệnh nhân nhẹ, không triệu chứng, vừa có khu vực để điều trị bệnh nhân nặng hơn. Trước đó, Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 đi vào hoạt động từ ngày 16-7 có quy mô 1.500 giường, đặt tại Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) thành phố mới Bình Dương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa khu điều trị 5.000 giường vào hoạt động.

Sau khi đi thăm khu điều trị Covid-19 quy mô lớn đang được xây dựng tại Bình Dương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tinh thần đi đầu trong công tác đóng góp phòng chống dịch của Tổng Công ty Becamex IDC, nhất là việc đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến hiện đại phục vụ việc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19. Chỉ trong thời gian ngắn đã thành lập được bệnh viện dã chiến với quy mô lên đến 5.000 giường bệnh và trang bị hệ thống công nghệ thông tin hiện đại để có thể theo dõi, quản lý trung tâm cũng như các bệnh nhân thuận tiện… đồng thời Chủ tịch nước đánh giá cao mô hình chăm sóc điều trị phân tầng của bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương.

Cùng với đó, Chủ tịch nước cũng đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh đảm bảo tiến độ, đẩy nhanh đầu tư thiết bị, phương tiện để sớm đưa khu điều trị 5.000 giường vào hoạt động, góp phần giảm tải cho các bệnh viện hiện hữu và đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhấn mạnh chỉ đạo, Bình Dương là một trong những đầu tàu kinh tế của cả nước, Chủ tịch nước tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương sẽ đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng chống dịch. Chủ động có phương án phục hồi sản xuất, kinh doanh ngay sau khi kiểm soát được dịch bệnh.

Bình Dương sẵn sàng nhiều giải pháp cho kịch bản 20.000 ca mắc Covid-19

(Kiemsat.vn) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang diễn ra phức tạp với dự báo số ca bệnh có thể lên đến 20.000 người. Hiện tỉnh Bình Dương đang tiến hành khảo sát, bổ sung các khu điều trị bệnh nhân đáp ứng 5.000 giường và nâng lên 15.000 – 20.000 giường, sẵn sàng nhiều giải pháp cho diễn biến dịch bệnh có thể xấu hơn trong thời gian tới.

Bình Dương dự kiến thành lập Bệnh viện dã chiến số 2 quy mô 5.000 giường

(Kiemsat.vn) - Để đáp ứng nhu cầu điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh, sắp tới Bệnh viện dã chiến số 2 Bình Dương dự kiến sẽ được thiết lập trên một phần nhà xưởng của công ty BWID đặt tại KCN Mỹ Phước 4, phường Thới Hòa – thị xã Bến Cát với quy mô 5.000 giường.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang