Cục diện bảng G và “cửa” đi tiếp của đội tuyển Việt Nam?

09/06/2021 15:22

(kiemsat.vn)
Trận thắng thuyết phục Indonesia đã giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục nắm chắc ngôi đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, phía trước vẫn là một chặng đường rất khó khăn dành cho đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Sau khi đánh bại Indonesia với tỷ số 4 -0 cùng một lối chơi vô cùng thuyết phục, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh của ứng cử viên sáng giá nhất bảng G để giành quyền đi tiếp vào vòng loại tiếp theo thuộc khu vực châu Á. Tuy nhiên, trận đấu tới với Malaysia được dự báo là khó khăn hơn so với Indonesia. Bên cạnh đó, kết quả cuộc đối đầu này còn mang tính then chốt, trước khi chúng ta đá trận cuối với chủ nhà UAE.

Quang Hải ghi bàn thắng vào lưới Malysia ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, trận lượt về vào ngày 11/6 được dự báo là khó khăn hơn.

Có thế nói rằng,  cho đến lúc này đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành được một mục tiêu cụ thể, đó là loại kình địch Thái Lan ra khỏi cuộc đua giành vé ở bảng G sau khi vượt qua Indonesia. Trước khi hành quân sang UAE, đoàn quân HLV Park Hang Seo đặt chỉ tiêu giành tối thiểu 6 điểm.

UAE hiện đã rất khác so với thời điểm họ nhận thất bại trước đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình hồi năm 2019. Đánh bại lần lượt Malaysia và Thái Lan, UAE đã có được 12 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 2 điểm. Cùng với đó, đội bóng của ông  Bert van Marwijk còn thể hiện được một lối chơi thực sự đẳng cấp.  

Indonesia sau trận thua Việt Nam 0-4 có lẽ không còn giữ vững được tinh thần, cũng như thể lực để hướng tới mục tiêu giành điểm trước đối thủ hùng mạnh UAE ở lượt đấu tiếp theo. Trong trường hợp đội chủ nhà giành chiến thắng, họ có thể hơn, hoặc bằng, hoặc kém 2 điểm so với Việt Nam trước khi hai đội đối đầu nhau ở lượt cuối.

Cục diện hiện tại các đội tại bảng G

Xét ở bối cảnh UAE chắn chắn giành 3 điểm trước Indonesia thì ĐT Việt Nam sẽ chẳng còn con đường nào khác là phải đánh bại Malaysia bằng mọi giá. Nếu không UAE sẽ vươn lên ngang bằng điểm số, hoặc có nhiều hơn chúng ta 1 điểm trước lượt cuối.

Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam giành vị trí nhì bảng G chung cuộc thì số điểm của chúng ta sẽ giành được từ khoảng 14 đến 17. Nếu trừ đi 2 kết quả trận gặp Indonesia (đội cuối bảng), đội bóng thầy Park sẽ chỉ còn 8 đến 11 điểm để so sánh với các đội nhì bảng còn lại.

Ở một diễn biến khác thì Qatar đã chắc chắn đứng đầu bảng nên sẽ có 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng sau. Chính vì lẽ đó, đội tuyển Việt Nam trong trường hợp xếp thứ 2 chung cuộc phải có thành tích tốt hơn so với 3 đội nhì bảng khác.

Hiện tại, đội nhì bảng G là UAE chỉ chiếm ưu thế so với bảng A, B và F. Rất có thể kết quả tại bảng A sẽ quyết định tấm vé đi tiếp cho đội tuyển Việt Nam, trong trường hợp chúng ta giành vị trí nhì bảng.

Trung Quốc nắm chắc vị trí thứ 2 tại bảng A trừ khi họ thua đậm 2 trận còn lại. Thành tích tối đa của Trung Quốc nếu không tính 2 trận gặp đội cuối bảng sẽ là 13 điểm. Cũng có thể họ chỉ có 10 điểm chung cuộc nếu thua Syria ở lượt cuối. Hiện Syria là đội đang xếp đầu bảng A.

Danh sách các đội đứng nhì bảng tại thời điểm hiện tại

Chính vì lẽ đó, mục tiêu giành 4 đến 6 điểm của đội tuyển Việt Nam chưa đảm bảo cho chúng ta tấm vé vào vòng tiếp theo Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhiệm vụ của chúng ta là phải đánh bại Malaysia, đây được cho là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi Malaysia vốn dĩ hiểu rõ lối đá của đội tuyển Việt Nam và đang có sự phục vụ của rất nhiều cầu thủ nhập tịch có chất lượng.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang