Chợ Bình Hương: Tâm điểm giao thương - nơi hội tụ đầu mối kinh doanh bậc nhất Hà Tĩnh

31/08/2021 12:14

(kiemsat.vn)
Được đầu tư với hệ thống hạ tầng khang trang, quy mô lớn với nhiều khu chức năng chính như khu ki-ốt thương mại; khu đình chợ truyền thống; khu kinh doanh ngoài trời…Chợ đầu mối Bình Hương đang là nơi hội tụ kinh doanh cho hàng trăm ngàn tiểu thương trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, chợ còn là tâm điểm giao thương, kết nối giữa các chợ tại thành phố Hà Tĩnh.

Tâm điểm giao thương sôi động, hiệu quả

Với tổng mức đầu tư gần 150 tỉ đồng trên diện tích hơn 2,1ha theo hình thức xã hội hóa, Chợ đầu mối Bình Hương tại xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh (do HTX Đầu tư xây dựng, quản lý và Khai thác chợ Bình Hương quản lý) đang là địa điểm có môi trường kinh doanh khang trang, sôi động và hiệu quả phục vụ nhu cầu cung ứng hàng hóa sỉ và lẻ cho người dân địa phương và các vùng phụ cận.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2019, Chợ đầu mối Bình Hương được xây dựng với 3 khu chức năng chính gồm khu ki-ốt kinh doanh các ngành hàng bách hóa và dịch vụ tổng hợp; khu đình chợ truyền thống; khu kinh doanh ngoài trời.

Chợ đầu mối Bình Hương tại xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh

Các hạng mục ki-ốt, đình chợ, các điểm kinh doanh… được đầu tư khang trang, có quy mô lớn cùng với vị trí đắc địa, hệ thống giao thông rộng rãi trên con đường lớn Ngô Quyền quy hoạch rộng 52m, với 3 con đường huyết mạch Ngô Quyền, Quang Lĩnh và Hà Hoàng là điều kiện thuận lợi để có thể vận chuyển các mặt hàng kinh doanh với số lượng lớn một cách dễ dàng tạo nên một trung tâm giao thương hàng hóa quan trọng.

Mới đây, UBND TP. Hà Tĩnh đã có văn bản số 1558/QĐ-UBND ngày 11/8/2021 về việc di dời hoạt động kinh doanh tại vỉa hè, lòng, lề đường Hà Tôn Mục, phường Nam Hà (hay còn gọi là chợ đêm nông sản) về kinh doanh tại chợ Bình Hương, xã Thạch Trung và các vị trí phù hợp theo quy hoạch bắt đầu từ ngày 20/8/2021.

Hoạt động của chợ đêm nông sản được dời về kinh doanh tại chợ Bình Hương, xã Thạch Trung từ ngày 20/8/2021.

Theo ghi nhận, sau hơn 1 tuần thực hiện việc di dời tiểu thương kinh doanh hàng nông, thủy, hải sản ở khu vực đến vị trí mới tại khu chợ rau, củ, quả thuộc chợ Bình Hương đã góp phần giải quyết vấn đề an toàn giao thông, vệ sinh môi trường xung quanh khu vực kinh doanh nông sản cũ tại cầu Sở Rượu và tuyến đường Hà Tôn Mục, trả lại môi trường xanh sạch đẹp cho kinh doanh nông sản tại TP. Hà Tĩnh. Đồng thời, đến địa điểm mới với hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ, thoáng rộng; các cửa ra – vào đảm bảo trọng tải; hệ thống điện, nước, xử lý nước thải được đảm bảo tạo nên một môi trường kinh doanh sôi động và hiệu quả cho bà con tiểu thương.

Ngoài ra, phía chủ đầu tư cũng đã trang bị hệ thống dàn đèn năng lượng mặt trời công suất lớn để thắp sáng chợ đêm phục vụ cho bà con tiểu thương kinh doanh tại khu vực ngoài trời.

Chợ được đầu tư khang trang, hiệu quả phục vụ nhu cầu cung ứng hàng hóa sỉ và lẻ cho người dân địa phương và các vùng phụ cận.

Mặc dù trong thời điểm khó khăn do diễn biến dịch bệnh phức tạp, tuy nhiên để hỗ trợ cũng như tiếp tục thu hút các tiểu thương về kinh doanh tại địa điểm mới, tất cả bà con tiểu thương đến kinh doanh tại khu vực quy hoạch chợ rau, củ, quả sẽ được miễn phí thuê điểm kinh doanh trong 3 tháng đầu và tiếp tục giảm 50% trong 3 tháng tiếp theo. Riêng trong tháng 8, tiểu thương vào đăng ký kinh doanh (6 tháng đầu) sẽ được tặng 300.000đ/suất” - Bà Tạ Thùy Dương - Phó Tổng giám đốc HTX Đầu tư xây dựng, quản lý và Khai thác chợ Bình Hương chia sẻ.

Bà Hương cho biết thêm ngoài khu đình chợ truyền thống và khu kinh doanh ngoài trời đã hoạt động ổn định thì sau nhiều nỗ lực, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, bước đầu hàng trăm tiểu thương đã hội tụ về chợ đầu mối theo kế hoạch kể từ ngày 20/8/2021.

Tiềm năng sinh lời từ đầu tư BĐS kinh doanh

Trong những ngày gần đây, mặt bằng kinh doanh tại chợ đầu mối Bình Hương đã và đang được người dân Hà Tĩnh quan tâm rất nhiều bởi sự quy mô và sự tiện ích.

Nhân dịp đưa khu vực chợ đầu mối nông sản đi vào hoạt động, chủ đầu tư sẽ mở bán 40 căn kiot thương mại 2,3 tầng ở vị trí đắc địa nhất nằm tại giao lộ chính của dự án Bình Hương. Lợi thế của các ki-ốt này nằm ở các cổng lớn trung tâm, khu vực đáp ứng các loại xe có trọng tải trên 15 tấn phục vụ giao dịch hàng hóa cả ngày và đêm tại chợ đầu mối.

Chủ đầu tư mở bán 40 căn kiot thương mại 2,3 tầng ở vị trí đắc địa nhất nằm tại giao lộ chính của dự án Bình Hương.

Với nhu cầu đa dạng của khách hàng, cùng tiềm năng lớn khi đầu tư vào BĐS vừa có thể kinh doanh vừa có thể để ở, cũng có thể cho thuê để tạo ra lợi nhuận đáng kể, HTX Đầu tư xây dựng, quản lý và Khai thác chợ Bình Hương đang liên kết với 3 sàn giao dịch lớn tại địa phương gồm New Sky Land, King Land Hà Tĩnh và B.Land mở bán và phân phối các kiot thương mại thuộc mặt tiền đường chính, vị trí “vàng” tại đây.

Các kiot thương mại được thiết kế vừa kinh doanh vừa có thể để ở, cho thuê tạo tiềm năng sinh lời đáng kể cho khách hàng khi đầu tư.

Chợ Bình Hương hiện đang được xem tâm điểm giao thương - nơi hội tụ đầu mối kinh doanh bậc nhất Hà Tĩnh, hoạt động sầm uất chủ yếu từ khuya đến sáng, buôn bán hàng trăm tấn nông - thuỷ hải sản mỗi ngày. Chợ đang là trung tâm giao thương hàng hóa quan trọng, cung cấp hàng nông sản thực phẩm cho người dân thành phố và các vùng miền lân cận nhiều loại rau củ, hoa quả, mặt hàng nông sản phục vụ cho người dân, nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố. Góp phần phân bổ nguồn hàng nông sản cho thị trường tiêu thụ, các chợ đầu mối là chỗ dựa cho người sản xuất nông nghiệp và nông thôn.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang