Chìm tàu ở Bạc Liêu, nhiều người chết và mất tích

06/04/2017 08:37

Chìm tàu ở Bạc Liêu khiến nhiều người chết và mất tích. Lãnh đạo và các ngành chức năng tỉnh đang khẩn trương huy động lực lượng tìm kiếm.

Sáng 6/4, trong lúc tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải lần thứ 14 với nghi thức cho đoàn tàu diễu hành ra khơi Nghinh Ông tại thị trấn Gành Hào huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, một chiếc tàu tham gia hoạt động này đã chìm làm nhiều người chết và mất tích, hiện chưa thống kê đầy đủ. Lãnh đạo và các ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đang khẩn trương huy động lực lượng, tàu thuyền tìm kiếm, cấp cứu.
Lực lượng cứu hộ tiếp cận vụ chìm tàu ở Bạc Liêu. Ảnh: VNE
Lực lượng cứu hộ tiếp cận vụ chìm tàu ở Bạc Liêu. Ảnh: VNE
Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải lần thứ 14, năm 2017 đã diễn ra tại Lăng ông Nam Hải, ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Đây là lễ hội văn hóa truyền thống mang tính cộng đồng của ngư dân miền biển, vừa mang ý nghĩa tâm linh, cầu mong một mùa đánh bắt thuận lợi, bình an nơi biển cả, đồng thời tưởng nhớ loài cá voi – vị thần “Đại tướng quân Nam Hải” đã không ít lần giúp dân đi biển vượt qua sóng to, gió lớn, đem lại điềm lành, hạnh phúc cho mọi người.
Năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6/4 (tức từ ngày 8 đến ngày 10 tháng ba Âm lịch). Ngày 6/4 (ngày mùng 10 âm lịch) được xem là ngày chính của Lễ hội với nghi thức diễu hành ra khơi Nghinh Ông với hơn 200 tàu biển chở theo đội lân, chiêng, trống và người dân diễu hành ra khơi Nghinh Ông. Hoạt động này thu hút rất đông người dân đến từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và khách du lịch tham gia.
Theo Tấn Phong/VOV
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang