Bộ Công an đề xuất thay đổi nhiều quy định về cấp bằng lái xe

23/09/2020 07:52

(kiemsat.vn)
Vừa qua, tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đã đề xuất thay đổi giấy phép lái xe từ 13 hạng xuống còn 11 hạng thay cho đề xuất trước đó. Trong dự thảo mới này cũng không còn quy định bắt buộc người điều khiển phương tiện có dung tích 50cc phải học bằng lái xe.

Ảnh minh họa

Theo đó, bằng hạng A của GPLX sẽ được phân làm 3 hạng thay vì bốn như hiện nay gồm A01, A2 và A3. Hạng B sẽ thay thế cho hạng B1 và B2, đồng thời bổ sung thêm hàn D2, BE, CE, D2E, DE và bỏ hạng FB2, FD, FE, E, FC.

Hạng A01 cấp cho người điều khiên moto 02 bánh có dung tích 50-175cm3 hoặc động cơ điện có công suất tương đương. Hạng A2 cấp cho người lái mô tô hai bánh có dung tích xylanh trên 175 cm3 trở lên hoặc động cơ điện có công suất định mức liên tục tương đương. Hạng A3 cấp cho người lái mô tô ba bánh và các loại xe quy định cho GPLX hạng A01.

Hạng B cấp cho người lái ô tô chở người đến chín chỗ kể cả người lái xe; ô tô tải có khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế không vượt quá 3.500 kg; các loại ô tô có gắn kèm rơmoóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơmoóc có thiết kế không vượt quá 750 kg.

Bằng hạng C sẽ được cấp cho người lái oto tải có khối lượng chuyên chở theo thiết kế trên 3,5 tấn và các loại oto tải có gắn rơmoóc có thiết kế không vượt quá 750kg.

Hạng D và D2 cấp cho người điều khiển xe oto chở người từ 10-30 chỗ bao gồm cả người lái; các oto có gắn kèm rơmoóc  với khối lượng thiết kế của rơmoóc không vượt quá 750kg.

Hạng BE và CE sẽ được cấp cho người điều khiển các loại ô tô quy định cho GPLX hạng B khi kéo rơmoóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơmoóc trên 750 kg; hạng CE có thêm oto đầu kéo sơmi rơmoóc.

Qua đó có thể thấy, các phương tiện có dung tích xi-lanh dưới 50 cc không còn nằm trong danh sách quản lý cấp GPLX giống như trong dự thảo trước của Bộ Công an đối với các xe có dung tích trên 50cc hoặc xe điện có công suất tương đương không vượt quá 4kW.

02 căn cứ xác định vị trí việc làm và 03 căn cứ xác định số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập

(Kiemsat.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 106/2020/NĐ-CP về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định có hiệu lực từ ngày 15/11/2020 và thay thế Nghị định số 41/2012/NĐ-CP ngày 8/5/2012.

Thực hiện thu phí cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính về việc thực hiện thu phí cách ly tập trung đối với những người nhập cảnh vào Việt Nam.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang