Thực hiện thu phí cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam

18/09/2020 15:55

(kiemsat.vn)
Vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính về việc thực hiện thu phí cách ly tập trung đối với những người nhập cảnh vào Việt Nam.

Khu cách ly tập trung tại các doanh trại quân đội 

Theo đó, đối với các trường hợp thực hiện cách ly tập trung tại doanh trại quân đội, các cơ sở khác được cơ quan chức năng chỉ định thì các cá nhân phải thực hiện trực tiếp chi trả tiền ăn là 80.000 đồng/ngày và 40.000 đồng/ngày đối với các chi phí phục vụ nhu cầu khác.

Các trường hợp có nhu cầu được cách ly tại các khách sạn, resot, các cơ sở khác đã được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận thì các cá nhân phải thực hiện chi trả các chi phí về ăn, ở, sinh hoạt theo mức giá mà các khách sạn, resot, các cơ sở khác đã quy định. Các chi phí cách ly, xét nghiệm đối với các trường hợp này thì thực hiện thu phí kể từ ngày 24/8/2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 7038/VPCP-KTTH ngày 24/8/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Người nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện mua bảo hiểm y tế quốc tế có phạm vi thanh toán khám chữa bệnh tại Việt Nam phù hợp với thời gian thực hiện lưu trú.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan sớm có báo cáo với Chính phủ về việc xem xét, điều chỉnh khoản 2 Điều 48 Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội duyệt sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam đều phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 và tự chi trả phí xét nghiệm cho cơ sở thực hiện xét nghiệm theo mức giá dịch vụ y tế đã được quy định.

Người có bảo hiểm y tế mà trong thời gian thực hiện cách ly vẫn tiếp tục điều trị các bệnh khác thì các doanh nghiệp bảo hiểm y tế thanh toán phần chi phí khám, điều trị trong phạm vi bảo hiểm được hưởng.

Người không có bảo hiểm y tế sẽ phải tự chi trả tất cả các khoản phí khám, chữa bệnh thực hiện nộp phí theo đúng mức quy định của luật khám, chữa bệnh.

Các quy định này sẽ bắt đầu được áp dụng đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam kể từ ngày 01/9.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo giao Bộ Tài chính phối hợp với Bộ quốc phòng, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan nhanh chóng đưa ra đề xuất về mức thu phí lưu trú trong thời gian cách ly tập trung tại các địa điểm doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác được cơ quan có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và giải quyết.

Lần đầu tiên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thông điệp đến Đại Hội đồng LHQ

Lần đầu tiên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ gửi thông điệp đến Đại Hội đồng LHQ tại Phiên thảo luận chung cấp cao khóa 75 Đại hội đồng LHQ vào ngày 24/9 tới.

Nghiệm thu Đề tài Khoa học cấp tỉnh của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học xã hội và nhân văn cấp tỉnh “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của VKSND khi thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra các vụ án hình sự xảy ra trên địa bàn tỉnh Cao Bằng” do VKSND tỉnh Cao Bằng chủ trì thực hiện; Chủ nhiệm đề tài là Tiến sĩ Lê Minh Long – Vụ trưởng (Vụ 2) VKSND tối cao.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang