Bình Dương: Bất động sản bắc Tân Uyên, Bàu Bàng sẽ là điểm “nóng” trong năm 2020

04/03/2020 16:38

(kiemsat.vn)
Khu vực Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng được hưởng các lợi thế về cơ sở hạ tầng giao thông phát triển mạnh của tỉnh Bình Dương, có vị trí kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận như Đồng Nai, TP HCM… và sự phát triển rầm rộ các khu công nghiệp, nơi đây được các chuyên gia đánh giá sẽ là điểm “nóng” bất động sản trong năm 2020.

Hạ tầng khu vực Tân Uyên phát triển mạnh mẽ

Tiếp sau Thuận An, Dĩ An, hiện nay kinh tế của các địa phương như Tân Uyên, Bàu Bàng đang thay đổi nhanh chóng. Thị trường bất động sản nơi đây thời gian qua thu hút giới đầu tư nhờ hưởng lợi từ việc Bình Dương trong những năm qua đẩy mạnh phát triển về cơ sở hạ tầng cùng sự phát triển rầm rộ các khu công nghiệp, các trung tâm thương mại tại khu vực.

Dự án Tân Long, Tân Uyên

Theo các chuyên gia kinh tế trong năm 2019, Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 13.500ha, tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 80%. Theo quy hoạch đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ có 33 khu công nghiệp với tổng diện tích 14.790ha. Trong đó, nổi bật là việc xây dựng cảng cạn ICD và khu công nghệ cao 900ha tại Bàu Bàng, khu đô thị - công nghiệp VSIP III 1.000ha tại thị xã Tân Uyên. Bên cạnh đó, Bình Dương đang đẩy mạnh chiến lược xây dựng thành phố thông minh, đầu tư cơ sở hạ tầng mà điển hình là việc tiến hành xây dựng Trung tâm Thương mại Thế giới lớn nhất Việt Nam.

Đây là những điều kiện thuận lợi để Bình Dương và khu vực Tân Uyên, Bàu Bàng tiếp tục thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị trong thời gian tới. Theo các chuyên gia, không phải ngẫu nhiên mà các nhà đầu tư trong ngoài nước đẩy mạnh "rót vốn" vào các khu công nghiệp của Bình Dương.

Bên cạnh việc sở hữu vị trí chiến lược kết nối thuận lợi với TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, chính sách "trải thảm đỏ" thu hút doanh nghiệp đầu tư, Bình Dương có quy hoạch tốt và đã phát triển được hệ thống hạ tầng tương đối hoàn chỉnh. Trong tương lai gần, với việc đầu tư thêm các dự án như Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc Đức Hòa - Chơn Thành, cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, metro Thủ Dầu Một - Mỹ Phước - Bàu Bàng - Long Nguyên…, Bình Dương hứa hẹn sẽ tiếp tục bứt phá mạnh mẽ. Đặc biệt, khu vực phía Bắc của tỉnh gồm Bàu Bàng, Tân Uyên…sẽ được hưởng lợi lớn nhất.

Bất động sản Tân Uyên sẽ là điểm “nóng”

Theo các chuyên gia bất động sản nhận định, nhu cầu nhà ở của người lao động trong khu vực Bình Dương trong năm 2020 và các năm tới sẽ liên tục tăng cao, đặc biệt là tại khu vực thị xã Tân Uyên, bởi lẽ đây là khu vực có sự phát triển mạnh mẽ về các khu công nghiệp, khu thương mại của Bình Dương. Điều này khiến cho thị trường bất động sản tại đây liên tục đón nhận các dự án mới ra mắt, cung cấp một nguồn cung bất động sản với giá cả phù hợp tiếp cận trực diện với nhu cầu của người mua, đáp ứng nhu cầu nhà ở trong khu vực.

Dự án Tân Long có vị trí thuận lợi và nhiều tiện ích trong khu vực

Theo dự báo của chuyên gia, trong năm 2020 và các năm tới thị trường bất động sản tỉnh khu vực Tân Uyên và Bàu Bàng tiếp tục phát triển, do tốc độ đô thị hóa và sự tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là phát triển công nghiệp của khu vực. Hơn nữa hiện nay, nhiều nhà đầu tư bất động sản từ TP HCM và các vùng lân cận có xu hướng đổ về khu vực này để đầu tư do thị trường các nơi chững lại. Cũng bởi so với các khu vực khác, thị trường đất nền Bình Dương nhất là khu vực Tân Uyên, Bàu Bàng tương đối an toàn, vốn đầu tư thấp nhưng nhiều tiềm năng tăng giá trị cao.

Nắm bắt xu hướng phát triển này, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đang có sự đầu tư mạnh mẽ các dự án trên địa bàn. Đơn cử như dự án Khu đô thị cao cấp Tân Long của chủ đầu tư Công ty CP BĐS đầu tư và phát triển Nam Bình Dương. Dự án có có sự hợp tác phát triển của Công ty CP phát triển BĐS Á Châu, Công ty TNHH đầu từ và phát triển BĐS Nam Dương. Được biết dự án này tọa lạc liền kề đường ĐT 747, cách trung tâm thị xã Tân Uyên vài phút di chuyển, năm liền kề với chợ Tân Uyên, và các điểm trường học trên địa bàn. Cùng với đó dự án cũng thuận tiện kết nối các tiện ích như bệnh viện Đa khoa Tân Uyên, Khu thương mại Hoàng Mai, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên…

Dự án Khu đô thị cao cấp Tân Long trong tương lai sẽ là một trong những khu đô thị kiểu mẫu của khu vực, nơi diễn ra các hoạt động thương mại, vui chơi giải trí cao cấp.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang