“Bát nháo” trong quảng cáo dịch vụ của Thẩm mỹ viện Lavender By Chang!

21/04/2022 18:18

(kiemsat.vn)
Quảng cáo rầm rộ đội ngũ chuyên gia bác sỹ nước ngoài, cùng với những lời khẳng định về chất lượng như “Số 1 trị nám tại Việt Nam”, “Thẩm mỹ viện chuẩn Luxury đầu tiên tại Việt Nam”. Nhưng thực tế, Thẩm mỹ viện Lavender By Chang đã nhiều lần bị xử phạt vì quảng cáo sai sự thật; thậm chí còn có những nghi vấn về Giấy phép hoạt động thẩm mỹ.

Website chính thức của Thẩm mỹ viện Lavender By Chang

Nhiều lần bị xử phạt vì quảng cáo sai sự thật!

Theo tìm hiểu của Phóng viên (PV), hiện nay Thẩm mỹ viện Lavender By Chang đang hoạt động với 02 cơ sở tại số 19 Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội và số 60A Võ Văn Tần, phường 6, Quận 3, TP. HCM. Được biết, cơ sở tại TP. HCM thuộc Công ty TNHH Lavender Sài Gòn, có mã số doanh nghiệp là 0311074685, do bà Lý Thùy Trang là người đại diện theo pháp luật. Tiền thân của Công ty này là Công ty TNHH thương mại Ý Lợi, có địa chỉ trụ sở tại 33-35 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, Quận 3, TP. HCM, đây cũng là cơ sở hoạt động trước đây của Thẩm mỹ viện Lavender By Chang.

Được biết, Thẩm mỹ viện Lavender By Chang đã nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt vì sai phạm trong quá trình hoạt động. Chủ yếu là hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi giấy phép hoạt động.

Mặc dù vậy, có vẻ Thẩm mỹ viện Lavender By Chang vẫn tiếp tục “phớt lờ” các quy định của pháp luật về quảng cáo, cụ thể, tại Website http://lavenderbychang.com vẫn đang ngang nhiên quảng cáo đội ngũ chuyên gia, bác sỹ nước ngoài và Việt Nam cùng với lai lịch, bằng cấp, chuyên môn nhưng thực tế lại không có thông tin về bằng cấp cũng như đăng ký hành nghề của những người này trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế (?)

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ theo quảng cáo của Thẩm mỹ viện Lavender By Chang nhưng lại không có thông tin đăng ký với Sở Y tế

Thẩm mỹ viện Lavvender By Chang cũng đang quảng cáo các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, trị liệu da, thậm chí là dịch vụ đại phẫu như gọt hàm (theo quy định phải thực hiện tại bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ)...

Như vậy, theo quy định tại Thông tư 09/2015/TT-BYT của Bộ Y tế quy định nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc quản lý của Bộ Y tế, để được cấp phép quảng cáo đối với các loại dịch vụ trên thì Thẩm mỹ viện Lavender By Chang phải có đủ giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề của người phụ trách chuyên môn. Đồng nghĩa với việc, cơ sở này phải có ít nhất 02 giấy phép hoạt động đúng theo chuyên khoa là phẫu thuật thẩm mỹ và chuyên khoa da liễu, đồng thời phải có 02 bác sỹ phụ trách đúng theo giấy phép hoạt động. Riêng dịch vụ gọt hàm, cơ sở phải cung cấp danh mục kỹ thuật được phê duyệt cho loại dịch vụ này.

Thẩm mỹ viện Lavender By Chang quảng cáo cung cấp dịch vụ gọt hàm cho khách hàng

Ngoài ra, Thẩm mỹ viện Lavender By Chang còn sử dụng một số từ ngữ để quảng cáo dễ gây hiểu nhầm như “Số một thẩm mỹ viện công nghệcao”, “Số 1 trị nám tại Việt Nam”.

Theo quy định tại điểm a khoản 2 và điểm a khoản 7 Điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, thì sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định;...

 

Thẩm mỹ viện Lavender By Chang sử dụng từ ngữ “số 1” để quảng cáo

Trong vai khách hàng, PV đã liên hệ làm đẹp tại cơ sở 60A Võ Văn Tần, phường 6, Quận 3, TP. HCM; tại đây, PV được một nhân viên tên T.Đ tư vấn liệu trình giảm béo, nâng mũi cùng với đó là những lời cam kết “có cánh” về chất lượng dịch vụ. Toàn bộ quá trình tư vấn giảm béo, từ việc đánh giá tình trạng, định hướng các phương pháp và liệu trình sử dụng đều do nhân viên tư vấn mà không có sự tham gia của bác sĩ có chuyên môn. Tại cơ sở và thông tin trên Website cũng không có bảng niêm yết giá công khai.

Đặc biệt, nhân viên tư vấn phương pháp giảm béo bằng liệu trình tiêm dưỡng chất Leucine tảo xoắn vào cơ thể để giảm mỡ ứng da và Mesolipo giảm mỡ nội tạng. Tuy nhiên, trên Website của lại quảng cáo Leucine và Mesolipo chỉ là một (?)

Lavender By Chang với nghi vấn “Ve sầu thoát xác”?

Ngày 30/06/2020, nhân dịp kỉ niệm 15 năm thành lập, Thẩm mỹ viện Lavender đã chuyển trụ sở kinh doanh từ địa chỉ 33-35 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, Quận 3 về địa chỉ mới ở số 60A, Võ Văn Tần, phường 6, Quận 3, TP. HCM.

Đồng thời, sau chữ Lavender đã có thêm cụm “By Chang” vào tên thương hiệu, chính thức ra mắt khách hàng tại TP. HCM với tên gọi Thẩm mỹ viện Lavender By Chang.

Qua tìm hiểu của PV về hoạt động của Thẩm mỹ viện Lavender By Chang, tình trạng pháp lý còn nhiều dấu hỏi. Cụ thể, tra cứu thông tin giấy phép hoạt động của Công ty TNHH Lavender Sài Gòn tại địa chỉ 60A, Võ Văn Tần, phường 6, Quận 3, TP. HCM tại Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TP. HCM không thấy thông tin có giấy phép nào được cấp cho tên Công ty hoặc địa chỉ trên. Hiện chỉ thấy Giấy phép hoạt động của cơ sở cũ (số 33-35 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, Quận 3, TP. HCCM), mặc dù cơ sở này đã không còn hoạt động (?)

PV sẽ tiếp tục thông tin tại kỳ sau!

Theo quy định tại Nghị định số 109/2016/NĐ-CP, cơ sở kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những loại hình phòng khám chuyên khoa. Để được cấp Giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, thẩm mỹ viện cần phải đáp ứng các điều kiện:

a. Điều kiện cơ sở vật chất

Địa điểm cố định, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình, bảo đảm đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa, làm vệ sinh; Phòng khám chuyên khoa phải có phòng khám bệnh, chữa bệnh; Có buồng lưu người bệnh;

Các điều kiện khác tùy theo phạm vi chuyên môn đăng ký; Bảo đảm các điều kiện về an toàn bức xạ, xử lý chất thải y tế, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật; bảo đảm vô trùng đối với các phòng thực hiện thủ thuật; Có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ, chăm sóc người bệnh.

b. Điều kiện về trang thiết bị y tế

Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký; Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa.

c. Điều kiện về nhân sự

Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa phải là bác sỹ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình hoặc chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng về chuyên khoa đó; Các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

Trường Trung cấp y dược Hà Nam có vi phạm công tác tuyển sinh? 

(Kiemsat.vn) - Trong khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa duyệt chỉ tiêu tuyển sinh chính quy năm 2022 cho các trường đại học thì Trường Trung cấp y dược Hà Nam đã ra thông báo tuyển sinh liên kết với các chỉ tiêu gần tương đương với chỉ tiêu, mã ngành của năm 2021.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị thi hành kỷ luật nhiều tổ chức, cá nhân

(Kiemsat.vn) - Trong hai ngày 19 và 20/4/2022, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã họp Kỳ thứ 14. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì Kỳ họp.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang