Bắt khẩn cấp 03 đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội với số tiền hơn 120 tỷ đồng

23/06/2020 08:44

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra Quyết định phê chuẩn Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 03 đối tượng có hành vi sử dụng mạng Internet, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt số tiền hơn 120 tỷ đồng.

Điều tra viên của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đọc Lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng

Các đối tượng bị bắt là Lê Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Thành (cùng trú tại tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Tuấn Dũng (trú tại tỉnh Hà Tĩnh). Theo tài liệu của cơ quan công an, trong một thời gian ngắn, Tuấn và Thành đã có hành vi tạo lập Website có tính năng thu thập trái phép thông tin tài khoản ngân hàng của người truy cập. Thủ đoạn của Tuấn và Thành là mua sim rác để tạo các Facebook ảo, lên mạng tìm hình ảnh những người phụ nữ Việt kiều sinh sống ở nước ngoài làm hình ảnh giao diện, nhằm lừa dối những người buôn bán hàng trực tuyến là người mua hàng đang ở nước ngoài cần mua hàng để tặng cho người thân quen ở Việt Nam. Khi bị hại đã tin tưởng thì Tuấn yêu cầu họ đưa số tài khoản ngân hàng và số điện thoại để chuyển tiền thanh toán trước, đồng thời Tuấn sử dụng sim rác cài vào máy điện thoại Vigo nhắn tin tới bị hại đã đưa thông tin trên với nội dung và cài luôn đường link để chiếm đoạt tài khoản. Sau khi người bị hại nhận được tin nhắn thì tin rằng tiền đã được chuyển vào tài khoản nên kiểm tra số dư thì toàn bộ thông tin về bị hại gửi về email đã mặc định sẵn mọi dữ liệu nhập như: Họ tên, số tiền, tài khoản ngân hàng và mã chuyển tiền OTP cho Tuấn. Sau khi có các thông tin này, Tuấn tiến hành các thao tác chiếm tài khoản ngân hàng của người bị hại thực hiện chuyển khoản ATM ảo của Tuấn.

Sau khi chuyển tiền vào các tài khoản trên, Tuấn và Thành cùng nhau thực hiện đi rút tiền ở các trụ ATM trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và dùng số tiền này đánh bạc qua Internet và tiêu xài (Tuấn và Thành khai nhận trong thời gian này đã lừa đảo chiếm đoạt được số tiền 1 tỷ đồng).

Đến tháng 4/2020, Tuấn tiếp tục rủ rê thêm đối tượng Nguyễn Tuấn Dũng, sinh năm 1994, trú tại Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh tham gia. Dũng đồng ý và đã sử dụng 02 thẻ ATM mang tên chính của Dũng và một thẻ VIB mang tên Nguyễn Văn Dũng để thực hiện việc chiếm đoạt tiền của bị hại (Dũng thừa nhận đã 06 lần rút tiền cho Tuấn với số tiền khoảng 900 triệu đồng).

Khám xét nơi ở của các đối tượng

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, A05 Bộ Công an đã điều tra, làm rõ hành vi chiếm đoạt của nhóm đối tượng trên. Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020, nhóm đã chiếm được gần 200 tài khoản ngân hàng và chuyển số tiền trong các tài khoản này về 05 tài khoản mà Tuấn đã tạo ra với số tiền khoảng 120 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Vụ án lái xe Nguyễn Hùng Cường phạm tội Cố ý làm hư hỏng tài sản tại Ý Yên Nam Định

(Kiemsat.vn) - Kỳ 2: Luật sư đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ Điều 280 BLTTHS tuyên trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ hàng loạt những vấn đề quan trọng của vụ án nhằm giải quyết Vụ án một cách khách quan, toàn diện và đầy đủ, không làm oan người vô tội và cũng không bỏ lọt tội phạm, tạo dư luận xấu trong xã hội.

Phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối tượng giết người

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 22/6/2020, VKSND tỉnh Phú Yên đã ra Quyết định phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Kim Phê về hành vi Giết người. Điều khiến dư luận quan tâm, là Phê đã giết và hiếp 01 bé gái mới 13 tuổi và chôn xác nạn nhân
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang